TYONG ระบุกุลุ่มดูไบขายทิ้งไม่กระทบกิจการ/เตรียมประกาศแผนใหญ่ก่อนมี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 28, 2009 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บมจ.ธนายง(TYONG) เปิดเผยว่า การขายหุ้นของ DUBAI INVESTMENT GROUP LTD ออกหมดทั้ง 14.97% ไม่ได้กระทบการดำเนินงานของบริษัท แม้ว่ามีตัวแทนจาก DUBAI INVESTMENT GROUP นั่งเป็นกรรมการ 2 คน แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการบริหารโดยตรง ดังนั้น การบริหารงานของบริษัทก็จะไม่เปลี่ยนแปลง

"วันนี้มีการโอนหุ้นล็อตใหญ่ ผมก็บอกได้ว่าไม่มีการกระทบกับการทำงานของบริษัทแน่นอน"นายคีรี กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ทั้งนี้ DUBAI INVESTMENT GROUP ภายใต้ State Street Bank and Trust Company For Australia ที่ถือหุ้นใน TYONG ได้ทำการขายหุ้นออก ซึ่งนายคีรี กล่าวว่า ไม่ทราบว่าขายให้กับใคร คาดว่าจะเป็นกลุ่มนักลงทุนอื่นซื้อไป เพราะเท่าที่รู้กลุ่มดูไบฯก็มีปัญหาด้านเงินทุน และได้ขายหุ้นในธุรกิจอื่นออกไปด้วย

อนึ่ง เมื่อ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ราคาหุ้น TYONG พุ่ง 27.59% มาปิดที่ 0.37 บาท บวก 0.08 บาท และมีรายการบิ๊กล็อตหุ้น TYONG-F 10 รายการ จำนวน 870 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 14.97% มูลค่าซื้อขาย 208.80 ล้านบาท เทรดที่เฉลี่ยหุ้นละ 0.24 บาท

ส่วนเช้านี้ราคาเคลื่อนไหวอยู่ที่ 0.36 บาท บวก 0.01 บาท (+2.86%)

นายคีรี กล่าวว่า การดำเนินงานของบริษัทไม่ได้หยุดการลงทุน โดยขณะนี้เดินหน้าโครงการโรงแรม 3 แห่ง ในกรุงเทพ 2 แห่ง และที่เขาใหญ่ ชื่อ"ยู เขาใหญ่"อีก 1 แห่ง ส่วนโครงการอื่นชะลอไว้ก่อน ซึ่งบริษัทจะประกาศแผนธุรกิจครั้งสำคัญในอีก 2 เดือนข้างหน้า หรือก่อนเดือน มี.ค.52 หลังได้ข้อสรุปชัดเจน

"ผมคิดว่าธนายงจะมีก้าวที่ก้าวใหญ่ทีเดียว ผมพูดได้เท่านี้ คงไม่นานหรอก อีก 2 เดือนก็รู้แล้ว หรือก่อน มี.ค.จะได้ข้อสรุปหมด...เรามีโครงการออกมาแน่ แต่สิ่งหนึ่งที่จะทำก่อน เป็นก้าวที่ใหญ่มาก เราไม่สามารถบอกอะไรใครได้ ผมเชื่อว่าผม aggressive พอ ผมมีโครงการทำเยอะแยะ ต้องเดินหน้าต่อไป ไม่สามารถที่หยุดไป"นายคีรี กล่าว

อย่างไรก็ตาม การลงทุนโครงการต่างๆของบริษัทจะต้องทำด้วยความระมัดระวังมากขึ้น โดยเฉพาะการลงทุนโครงการโรงแรมและรีสอร์ทบนหาดกมลา ที่จ.ภูเก็ตนั้นคงไม่รีบดำเนินการ เพราะเวลานี้คงไม่มีใครรีบไปทำในภาวะอย่างนี้

"แต่มีข้อหนึ่งยืนยันว่าผมไม่อยู่เฉย ๆ หรอก ในช่วงที่วิกฤติ ผมก็ต้องพยายามดูว่าเราจะทำอะไรให้ดีที่สุด ผมไม่สามารถบอกได้ว่ามีโครงการอะไรต่างๆ อะไรบ้าง"นายคีรี กล่าว

ทั้งนี้ โครงการโรงแรมในกรุงเทพ 1 แห่งตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าสุรศักดิ์ ซึ่ง บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ(BTS) ที่มีกลุ่มนายคีรีถือหุ้นใหญ่ได้เข้าซื้อไว้ แต่ธนายงจะเป็นผู้บริหารโรงแรม

อนึ่ง TYONG ได้กลับเข้ามาซื้อขายหุ้นในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค. 49 หลังจากศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งให้ยกเลิกการฟื้นฟูกิจการในวันที่ 14 พ.ย.49 โดยในขณะนั้นมี DUBAI INVESTMENT GROUP เข้ามาเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหม่ของบริษัท



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ