"ทนง"เผย พร้อมเข้าช่วยเหลือ THAI แม้พนักงานต้าน เชื่อปัญหาไม่ร้ายแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 28, 2009 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทนง พิทยะ อดีตประธานกรรมการ บมจ.การบินไทย (THAI) กล่าวว่า ตนเองพร้อมเข้าไปช่วยเหลือแก้ไขปัญหาการบินไทย เพราะเห็นว่าการบินไทยยังมีศักยภาพเติบโตได้ โดยสมัยที่ตนเองนั่งเป็นประธาน การบินไทยสามารถทำกำไรปีละ 1 หมื่นล้านบาท โดยเห็นว่า ปัญหาของการบินไทยยังคงเป็นปัญหาเดิมๆ และความจริงไม่ได้ร้ายแรงอย่างที่เป็นข่าว พนักงานควรเข้ามาช่วยกันแทนที่จะขัดแย้งกันเอง พร้อมยืนยันว่า สมัยที่ตนเป็นประธานกรรมการบริษัทไม่มีการเมืองเข้ามาแทรกแซง

"มีการโจมตีผมใหญ่ กลัวว่าผมจะกลับไป ถ้าถามส่วนตัว ไม่ได้อยากจะกลับไป แต่ถ้าจำเป็นต้องทำเพื่อส่วนรวม และพนักงานการบินไทยเข้าใจ เพราะว่าในฐานะที่เป็นนักการเงิน และก็ทำงานอยู่ที่การบินไทย ผมก็ต้องเสียสละ ผมเสียดาย ธุรกิจการบินไทยที่เราต้องแข่งขันกับโลก แต่ต้องมาระแวง มีการทะเลาะกันด้วยเรื่องอะไรไม่ได้ ผมเสียใจที่พนักงานไม่ได้เข้าใจในสิ่งเหล่านี้เลย สหภาพฯไม่เข้าใจสิ่งเหล่านี้เลยก็ยังหยิบยกเรื่องอะไรไม่รู้มาโจมตีสิ่งทีไร้ข้อมูล" นายทนง กล่าวผ่านรายการวิทยุ

อนึ่ง มีกระแสข่าวว่า ได้มีการเจรจาทาบทามนายทนง กลับมาเป็นประธานกรรมการ การบินไทย ซึ่งเป็นบุคคลที่รู้เรื่องในการบินไทยดีที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ