ผู้ถือหุ้นรายย่อย เล็งฟ้องเรียกค่าเสียหาย SECC เบื้องต้น 1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 29, 2009 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชัย พูลวรลักษณ์ นายกสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย กล่าวว่า ทางสมาคมฯ ได้ส่งหนังสือไปยัง กรรมการ บมจ.เอส.อี.ซี. ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (SECC) เพื่อขอให้ชี้แจงและอธิบายถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับบริษัท เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับผู้ถือหุ้นรายย่อยและได้กำหนดระยะเวลาให้บริษัทชี้แจงภายใน 15 วัน

หาก SECC ไม่ปฏิบัติตามข้อเรียกร้องก็จะยื่นฟ้องต่อศาลแพ่งและศาลอาญาทันที ซึ่งทางสมาคมฯสามารถทำได้ตามเกณฑ์พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ กรณีที่ทำให้มูลค่าทรัพย์สินหายไปและส่งผลเสียหายต่อผู้ถือหุ้น

ทั้งนี้ จากการประเมินมูลหนี้ความเสียหายประมาณ 1 พันล้านบาททั้งความเสียหายที่เกิดจากการปล่อยกู้กันเอง รวมถึงการนำเข้ารถยนต์แต่ไม่มีการนำเข้าจริงซึ่งถือว่าเป็นความเสียหายต่อผู้ถือหุ้นโดยตรงและสามารถเรียกร้องได้

นอกจากนี้ ทางสมาคมฯ ได้เตรียมยื่นหนังสือไปยังคณะกรรมการธรรมาภิบาลแห่งชาติ ถึงกรณีที่ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) จะจ่ายโบนัสให้กับพนักงานและผู้บริหารถึงเหตุผลในการจ่ายว่าเพราะอะไร รวมถึงถามหาจรรยาบรรณและหลังจากนั้นก็จะทำสำเนาส่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) พิจารณาต่อไปด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ