ตลท.คง SP หุ้น SUN,ขึ้น NP 2 ก.พ.หลังก.ล.ต.อาจสั่งให้แก้ไขงบการเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 30, 2009 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์คงขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) เพื่อห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ บมจ. ซันวู้ดอินดัสทรีส์ (SUN) ดังกล่าว ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าของวันที่ 30 มกราคม 2552 เพื่อให้ผู้ถือหุ้น และผู้ลงทุนทั่วไปมีเวลาในการพิจารณารายงานของผู้สอบบัญชีประกอบกับตัวเลขในงบการเงินและหมายเหตุประกอบงบการเงินอย่างระมัดระวัง

พร้อมทั้งจะขึ้นเครื่องหมาย NP (Notice Pending) ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552 จนกว่าจะนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไข หรือจนกว่าจะได้ข้อสรุปว่า บริษัทไม่ต้องแก้ไขงบการเงินดังกล่าวบริษัท

อนึ่ง ตลาดหลักทรัพย์ประกาศให้ SUN เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนพร้อมทั้งขึ้นเครื่องหมาย NC (Non Compliance)และ SP (Suspension) โดยมีสาเหตุหนึ่งมาจาก SUN ไม่ได้นำส่งงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2551

ซึ่งแม้ว่าบัดนี้ SUN จะได้นำส่งงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2551 ฉบับที่ผ่านการสอบทานจากผู้สอบบัญชีมายังตลาดหลักทรัพย์แล้ว โดยผู้สอบบัญชีไม่สามารถให้ความเชื่อมั่นต่อเงินการเงินฉบับดังกล่าว จากข้อมูลดังกล่าวทำให้ตัวเลขผลการดำเนินงานและฐานะการเงินของ SUN ที่ปรากฏในงบการเงินอาจไม่ได้แสดงค่าที่แท้จริงของกิจการซึ่งสำนักงาน ก.ล.ต. อาจสั่งการให้ SUN แก้ไขงบการเงินได้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ