CK ร่วง 0.53% ไม่สนข่าวเตรียมดันน้ำงึม2 เข้าตลาด โบรกฯชี้แค่ sentiment

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 2, 2009 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CK อยู่ที่ 3.78 บาท ลดลง 0.02 บาท (-0.53%) เมื่อเวลา 9.59 น.โดยเปิดตลาดที่ 3.78 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 3.78 บาท และลงต่ำสุดที่ 3.78 บาท

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า จากข่าว บมจ.ช.การช่าง (CK) จะนำหุ้นโรงไฟฟ้าน้ำงึม 2 เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถือเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับ CK โดยปัจจุบัน CK มีสัดส่วนการถือหุ้นในโรงไฟฟ้าน้ำงึม 2 ผ่านบริษัทเซาท์อีสท์ เอเชีย เอนเนอร์จี ( ZEAN ) ที่ CK ถือหุ้นอยู่ 38% ขณะที่ ZEAN ถือหุ้นในบริษัทไฟฟ้าน้ำงึม 2 ในสัดส่วน 75%

ฝ่ายวิจัยประเมินมูลค่าของ ZEAN โดยใช้มูลค่าหุ้นตามบัญชี และมีผลกระทบต่อราคาหุ้น CK อยู่ที่ 0.56 บาท/หุ้น ซึ่งมูลค่าของ ZEAN ที่จะเพิ่มขึ้นภายหลังการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ก็จะส่งผลให้มูลค่าพื้นฐานของ CK ในอนาคตเพิ่มขึ้นด้วย

"เป็นขั้นตอนของการเริ่มคิดมากกว่า เพราะโปรเจกต์ตรงนี้กว่าจะดำเนินการได้ประมาณปลายปี 53 ต้นปี 54 ก็อีกหลายปี ก็น่าจะเป็นแค่กระบวนการในช่วงเริ่มต้นของการเตรียมที่จะแต่งตัวเข้าตลาด อาจจะได้แค่ sentiment ของจริงกว่าจะได้อะไรมาคงใช้เวลาอีกนานพอสมควร" นายเทิดศักดิ์ กล่าว

แนะขายให้ราคาเป้าหมาย 3.80 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ