ตลท.ขึ้นเครื่องหมาย NR ยังคงขึ้น NC และ SP หลักทรัพย์ SUN

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 2, 2009 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตามที่ บมจ. ซันวู้ดอินดัสทรีส์ (SUN) ได้นำส่งงบการเงินไตรมาส 1 ปี 2551 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2551 มายังตลาดหลักทรัพย์ โดยผู้สอบบัญชีไม่สามารถให้ความเชื่อมั่นต่องบการเงินทำให้ตัวเลขผลการดำเนินงานและฐานะการเงินของ SUN ที่ปรากฏในงบการเงินในงวดดังกล่าวอาจไม่แสดงค่าที่แท้จริงของกิจการซึ่งสำนักงาน ก.ล.ต. อาจสั่งการให้ SUN แก้ไขงบการเงินได้ โดยตลาด หลักทรัพย์ได้ขึ้นเครื่องหมาย NP (Notice Pending) ไว้จนกว่าจะได้ข้อสรุปว่า SUNไม่ต้องแก้ไขงบการเงินดังกล่าว

บัดนี้ ตลาดหลักทรัพย์ได้รับแจ้งจากสำนักงาน ก.ล.ต. ว่า เหตุที่ผู้สอบบัญชีไม่สามารถให้ความเชื่อมั่นต่องบการเงินดังกล่าวได้นั้น เนื่องมาจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับความสามารถ ในการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องของ SUN ซึ่งมีผลกระทบอย่างเป็นสาระสำคัญอย่างมากต่อฐานะการเงินและผลการดำเนินงาน ซึ่งในเบื้องต้นฝ่ายกำกับบัญชีฯ ยังไม่พบประเด็นที่จะดำเนินการให้ SUN ต้องแก้ไขงบการเงินดังกล่าวแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ตลาดหลักทรัพย์ยังคงขึ้นเครื่องหมาย NC (Non-Compliance) และเครื่องหมาย SP (Suspension) หลักทรัพย์ SUN เนื่องจากนำส่งงบการเงินประจำปี 2550 สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2550 ล่าช้าเกินกว่า 180 วัน, นำส่งงบการเงินไตรมาสที่ 1 สิ้นสุดวันที่ 31มีนาคม 2551 ล่าช้าเกินกว่า 180 วัน, งบการเงินประจำปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2550 ซึ่งผ่านการตรวจสอบจากผู้สอบบัญชี แสดงส่วนของผู้ถือหุ้นมีค่าต่ำกว่าศูนย์

นอกจากนี้ ยังคงขึ้นเครื่องหมาย SP หลักทรัพย์ SUN เนื่องจากSUN ยังมิได้นำส่งงบการเงินไตรมาส 2 สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2551 ต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ