MINT คาดนำ MINOR ออกจากตลาดหุ้นหลังมิ.ย.52-เตรียมโรดโชว์ชี้แจงต่างชาติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 3, 2009 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปรารถนา มงคลกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล(MINT)คาดว่า บริษัทจะสามารถเพิกถอนหุ้น บมจ.ไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่น(MINOR)ออกจากการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในช่วงหลังจากเดือน มิ.ย.52

ปัจจุบัน MINT มีผู้ถือหุ้นต่างชาติประมาณ 20% ที่บริษัทจะต้องอธิบายแผนในการควบรวมกิจการครั้งนี้ให้กับนักลงทุนเข้าใจ เพื่อให้ผู้ถือหุ้นลงมติอนุมัติแผนในวันที่ 6 มี.ค. 52 และหลังจากคาดว่าจะใช้เวลา 60 วันในการทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์หุ้น MINOR เชื่อว่าหลังการควบรวมกิจการจะทำให้อัตราส่วนผลตอบแทนต่อส่วนผู่ถือหุ้น (ROE) ปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลประโยชน์โดยตรงกับผู้ถือหุ้น

นางปรารถนา กล่าวว่า บริษัทเตรียมแผนไปโรดโชว์ เพื่ออธิบายข้อมูลให้นักลงทุนต่างประเทศ เข้าใจถึงการควบกิจการระหว่าง MINT และ บมจ.ไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่น(MINOR)โดยในวันพรุ่งนี้ที่มีแผนเดินทางไปสิงคโปร์และฮ่องกง และในสัปดาห์หน้าจะเดินทางไปสหรัฐอเมริกา ร่วมกับ บล.ซีแอลเอสเอ เพื่อทำความเข้าใจกับผู้ถือหุ้น

"หลังการทำเทนเดอร์ คาดว่า MINT จะถือหุ้นใน MINOR 94% และ ตามกฎเราก็ต้อง delist หุ้น MINOR ออกจากตลาดหลักทรัพย์คาดว่าช่วงเดือนมิ.ย..จะเล้วเสร็จ แต่ขณะนี้จำเป็นต้องออกไปโรดโชว์ โดยเฉพาะนักลงทุนต่างชาติที่ยังมีการสอบถามถึงแนวการควบรวมกิจการครั้งนี้ " นางปรารถนา กล่าว

อนึ่ง เมื่อ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา MINT แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการอนุมัติให้นำเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาแผนการปรับโครงสร้างการถือหุ้นระหว่างบริษัท และ MINOR


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ