ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับตัวลงตามภูมิภาค ภาพโดยรวมยังเป็นลักษณะของการซึมตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 5, 2009 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรักพงศ์ ไชยศุภรากุล ผู้จัดการฝ่ายวิจัยเศรษฐกิจและกลยุทธ์ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ(ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลงแต่ไม่แรง ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ต่างอยู่แดนลบเป็นส่วนใหญ่ โดยมองว่าดัชนีฯคงจะไม่หลุดแนวรับ 428 จุด ส่วนแนวต้านให้ไว้ที่ 436 จุด

ปัจจัยที่ทำให้ตลาดฯมีการปรับตัวลงน่าจะมาเรื่องที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯ จะเห็นได้ว่านักลงทุนเลือกที่จะขายทำกำไรเมื่อดัชนีฯมีการปรับตัวขึ้นไป รับข่าวดีจากตัวเลขเศรษฐกิจที่ออกมาดี แต่คนก็ยังเลือกที่จะขาย ทำให้ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียไม่สามารถขึ้นไป

ทั้งนี้ ภาพของตลาดหุ้นไทยโดยรวมยังเป็นลักษณะของการซึมตัว จากวอลุ่มเทรดที่เบาบาง และปัจจัยในประเทศเวลานี้ก็นิ่ง ไม่ได้มีอะไรออกมาใหม่

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์ควานนี้(4 ก.พ.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 7,956.66 จุด ลดลง 121.70 จุด(-1.51%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 832.23 จุด ลดลง 6.28 จุด (-0.75%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,515.05 จุด ลดลง 1.25 จุด(-0.08%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 84.95 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มี.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 40.32 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.46 ดอลลาร์
  • "นายกฯ" งัดข้อมูลแบงก์ชาติ โต้ "โอฬาร" ยันจีดีพีปีนี้ ไม่เลวร้าย มั่นใจภาพรวมเศรษฐกิจมั่นคง คาดขยายตัว 0-2% บัญชีเดินสะพัดเกินดุล 3 พันล้านดอลล์ สั่งศึกษาแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจคู่ค้า ตลาดส่งออก-ท่องเที่ยว-ลงทุนเพิ่ม "ปิยสวัสดิ์ "แนะกนง.ลดดอกเบี้ยทันที 1% ช่วยผู้ประกอบการลดต้นทุนการเงิน
  • รัฐบาลสหรัฐห้ามผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ส่งเงินช่วยเหลือบริษัทลูกนอกประเทศ ส่งผลค่ายรถจีเอ็มในไทยป่วน ขาดสภาพคล่องลงทุน ร้อง รมว.อุตสาหกรรมตัวกลางหาแหล่งเงินกู้ 5,000 ล้านบาท สานต่อโรงงานผลิตเครื่องยนต์ดีเซล มูลค่า 1.5 หมื่นล้านบาท จ.ระยอง ด้าน "ชาญชัย" รับพิจารณาประสานเอ็กซิมแบงก์ปล่อยสินเชื่อ
  • รายงานข่าวจากธนาคารแห่งประเทศไทย -รายงานตัวเลขการปล่อยสินเชื่อภาคอสังหาริมทรัพย์ล่าสุด ณ สิ้นปี 2551 ที่ผ่านมา พบว่าธนาคารพาณิชย์ชะลอการปล่อยสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ ทั้งสินเชื่อโครงการและสินเชื่อซื้อบ้านส่วนบุคคล โดยยอด คงค้างสินเชื่อที่ให้กับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ของธนาคารพาณิชย์ ณ สิ้นเดือนธ.ค. 2551 มีทั้งสิ้น 4.17 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้าเพียง 5,000 ล้านบาท หรือ 1.21%
  • กทช.เตรียมคลอดเกณฑ์และรูปแบบประมูล 3จี วันนี้ เปิดทางรายใหม่ 1 ราย เน้นต้นทุนต่ำ ไม่ทำลูกค้าเดือดร้อน
  • นายกสมาคมผู้ค้าก๊าซปิโตรเลียมเหลว ได้ยื่นหนังสือไปยังกรมการค้าภายใน ขอชะลอการลดอัตราค่าขนส่งก๊าซหุงต้ม (แอลพีจี) 5 บาท/ถัง (ขนาด 15 กก.) ออกไปก่อน เนื่องจากรัฐบาลได้ประกาศปรับขึ้นภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซล จึงต้องติดตามราคาดีเซลหลังขึ้นภาษีให้ชัดเจนก่อน โดยเฉพาะผลต่อราคาขายปลีก
  • อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ(ครม.เศรษฐกิจ) ว่า ขณะนี้กรมอยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ประกอบการสินค้า 21 รายการ เช่น นมถั่วเหลืองพร้อมดื่ม ครีมเทียม กาแฟผงสำเร็จรูป และน้ำยาล้างจาน ให้ปรับลดราคาสินค้าลงมาตามต้นทุนราคาน้ำมันที่ลดลง
  • นายกฯ เผยทูลเกล้าฯ "อิสสระ สมชัย" เป็น รมว.พัฒนาสังคมฯ คนใหม่แทน "วิฑูรย์" สัปดาห์นี้ ส่วน "บุญจง" ต้องรอผลตรวจสอบก่อน ขณะที่ "สุเทพ-กษิต" ที่โพลระบุว่าควรปรับออกนั้น ยืนยันทำงานดีอยู่แล้ว ไม่สนแม้ฝ่ายค้านขู่ยื่นซักฟอก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ