IRP จะทำเทนเดอร์ฯ"IPI"เพื่อเพิ่มสัดส่วนเป็น 97%จาก 65%, ขยายกำลังผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 5, 2009 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาลก โลเฮีย กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อินโดรามา โพลีเมอร์ส (IRP) และ บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ กำลังอยู่ระหว่างทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ (tender offer) กับผู้ถือหุ้นรายอื่นเพื่อเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นใน บมจ. อินโดรามา โพลีเอสเตอร์ อินดัสตรี้ส์ (IPI) เป็น 97% จาก 65% ในปัจจุบัน

เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา บ. อินโดรามา เวนเจอร์ส จก. ได้ทำการเข้าซื้อหุ้น บมจ. ทุนเท็กซ์ (ประเทศไทย) หรือ TUNTEX จาก ธนาคารกรุงเทพ (BBL) หลังจากประสบพิษเศรษฐกิจจนต้องหยุดการผลิตลง ส่งผลให้บริษัทฯ ได้กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ รวมทั้งได้ดำเนินการเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัทของ TUNTEX เป็น บมจ. อินโดรามา โพลีเอสเตอร์ อินดัสตรี้ส์ และชื่อย่อใหม่เป็น IPI

“เชื่อว่านี่จะเป็นการซื้อที่คุ้มค่า เพราะธุรกิจโพลีเมอร์สเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพจะสามารถเติบโตได้ยังมั่นคงท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลกอยู่ในขณะนี้" นายอาลก กล่าว

นอกจากนี้ ในปีนี้มีแผนที่จะฟื้นฟูการดำเนินงานบริษัท (IPI) โดยขณะนี้บริษัทได้มีการจ้างงานกว่า 500 อัตราสำหรับโรงงานผลิตที่มาบตาพุด ซึ่งเป็นการเริ่มดำเนินงานในเบื้องต้น และยังมีแผนที่จะใช้กำลังการผลิตเต็มอัตราโดยคาดว่าจะทำให้อัตราการจ้างงานสูงขึ้นเป็น 1,000 อัตรา ในอนาคตอันใกล้อีกด้วย

“เราเชื่อว่าในวิกฤตจะมีโอกาส เช่นเดียวกับการที่เราได้เข้าซื้อกิจการโพลีเมอร์สในประเทศไทย เมื่อปี พ.ศ. 2540 ที่ผ่านมา ซึ่งเราสามารถบริหารจัดการเพื่อพลิกฟื้นให้บริษัทฯ กลับมาทำกำไร และมีฐานะที่มั่นคงดังเช่นปัจจุบัน โดยเรามั่นใจอย่างยิ่งว่า การจ้างงานในอัตราสูงท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจนี้ จะไม่ส่งผลเสียหายต่อ IPI แต่ในทางตรงข้าม ด้วยบุคลากรที่มีความรู้ความชำนาญ และธุรกิจที่มีศักยภาพ จะช่วยให้เราเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาสได้ไม่ยาก" นายอาลก กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ