BAY ใช้เงินราว 2.05 พันลบ.ซื้อธ.เอไอจีฯ-เอไอจีคาร์ด,คาดแล้วเสร็จเม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 5, 2009 17:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายตัน คอง คูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) กล่าวว่า ธนาคารกรุงศรีอยุธยาจะเข้าซื้อหุ้น 99.5% ใน ธนาคารเอไอจี เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) และ 100% ในบริษัท เอไอจีคาร์ด (ประเทศไทย) จำกัด ในราคารวมประมาณ 2,055 ล้านบาท ซึ่งราคาดังกล่าวอาจมีการเปลี่ยนแปลง ณ วันที่ซื้อขายสำเร็จ

การทำสัญญาซื้อกิจการในครั้งนี้คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในเดือนเมษายน 2552 โดยขึ้นอยู่กับการได้รับอนุมัติจากธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) รวมทั้งที่ประชุมผู้ถือหุ้นของธนาคารกรุงศรีอยุธยา

การเข้าซื้อกิจการสองบริษัทในครั้งนี้ จะทำให้ธนาคารกรุงศรีอยุธยามีสินทรัพย์เพิ่มขึ้นประมาณ 32,000 ล้านบาท จาก 745,000 ล้านบาท เป็นประมาณ 777,000 ล้านบาท และส่งผลให้ฐานสินเชื่อรายย่อยของธนาคารเพิ่มขึ้น 14% และจำนวนบัตรเครดิตเพิ่มขึ้นประมาณ 222,000 บัตร

“เราพอใจกับโอกาสทางธุรกิจในครั้งนี้ การเข้าซื้อธนาคารเอไอจี เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท เอไอจีคาร์ด (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำกลยุทธ์ที่สำคัญประการหนึ่งของธนาคารที่จะเติบโตจากภายนอก (Inorganic Growth) ควบคู่ไปกับการขยายธุรกิจปกติ และแผนการเข้าซื้อกิจการเพิ่มนี้จะยังคงดำเนินต่อไป" นายตัน กล่าว

ด้านนายชาลี มาดาน กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารเอไอจี เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การเปลี่ยนผู้ถือหุ้นครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ด้วยกันทั้งเอไอจีและธนาคารกรุงศรีอยุธยา ส่วนลูกค้าของเอไอจีเองก็จะได้รับประโยชน์จากฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งของธนาคารกรุงศรีอยุธยา เครือข่ายสาขาที่ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ รวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ