TMB เผยยอดปล่อยสินเชื่อ ม.ค.52 ไม่โต คาดทั้งปีขยายตัว 2-3%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 5, 2009 18:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย(TMB) กล่าวว่า ยอดการปล่อยสินเชื่อของธนาคารในเดือนม.ค.ไม่เพิ่มขึ้น ขณะที่ยอดคงค้างหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากการที่ภาคธุรกิจส่งออกได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ

สำหรับในปีนี้คาดว่า GDP จะขยายตัวในระดับ 0-2% โดยคาดว่าสินเชื่อของธนาคารจะโตได้ 2-3%

นายบุญทักษ์ กล่าวถึงการทำสัญญาเป็นผู้ให้บริการด้านธุรกรรมการเงิน Cash Management แบบครบวงจรให้แก่ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์เปอเรชั่น จำกัด (CRC) ว่า การพัฒนาธุรกิจ Cash Management ของ TMB เกิดจากแนวคิดของธนาคารที่มิได้มุ่งเน้นการให้บริการด้านสินเชื่อแต่เพียงอย่างเดียว แต่มีเป้าหมายที่จะมอบ solution ทางการเงิน ที่สามารถช่วยสนับสนุนลูกค้าในการเสริมประสิทธิภาพด้านบริหารเงินให้สูงยิ่งขึ้น และมีความสะดวกคล่องตัวในการดำเนินงาน นับว่าเป็น win-win solution และเป็นตัวอย่างของความร่วมมือทางธุรกิจที่ใกล้ชิดระหว่าง TMB กับลูกค้า

โดย TMB มีการจัดทีมงานเข้าไปศึกษาความต้องการของลูกค้า และร่วมมือกันพัฒนาระบบให้มีความยืดหยุ่นและสอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง จึงสามารถนำเสนอ solution ที่ครอบคลุมและใช้งานกับธุรกิจของลูกค้าได้อย่างเหมาะสม

ทั้งนี้ ทุกธุรกิจของ CRC จะทยอยใช้ระบบที่พัฒนาขึ้นได้ทั้งหมดภายในเดือนเมษายนนี้ โดยบริการ CRC มอบหมายให้ TMB ดำเนินการเป็นบริการ Comprehensive Cash Management Solution ทั้งด้านรับเงินและจ่ายเงิน ซึ่งประกอบด้วย การบริหารการรับเงิน (Collection Management Solution) ที่บริหารการรับเงินด้วยระบบเทคโนโลยีทันสมัย ทำให้ลูกค้ามีประสิทธิภาพในการทำงานและมีความสะดวกมากขึ้น

ส่วนบริการด้านการบริหารระบบจ่ายเงิน (Payment Manangement) จะช่วยบริหารระบบการจ่ายเงินของลูกค้าด้วยระบบที่มีความปลอดภัยสูง ลดความเสี่ยงในการทำธุรกรรม และ บริการด้านการบริหารสภาพคล่อง (Liquidity Management) เป็นบริการที่เน้นการบริหารจัดการและนำเสนอรายงานข้อมูล เพื่อให้ลูกค้าสามารถบริหารเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ