จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 10, 2009 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*THAI

-คลัง รอแผนฟื้นฟู THAI ก่อนเข้าค้ำประกันเงินกู้ สัปดาห์หน้าบอร์ดหารือแผน

*DTAC

-ปี 51 กำไรที่ 9.33 พันลบ. เทียบกับปี 50 กำไรที่ 5.84 พันลบ.

*TRUE

-ยอมรับขายหุ้นเพิ่มทุนไม่หมด/เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ 5 พันลบ.มี.ค.นี้

*BT

-ฟิทช์ปรับเพิ่มอันดับเครดิตสนับสนุนธนาคารไทยธนาคารสู่ระดับ '3'

*BAY

-S&P ชี้การเข้าซื้อธ.เอไอจีฯ-เอไอจีคาร์ด ไม่กระทบอันดับเครดิต BAY

*BCP

-คาดรายได้ Q1/52 ดีกว่า Q1/51 หลังปริมาณการใช้น้ำมันเพิ่ม

*NCH

-คาดปี 52 ยอดขายโต 10% เน้นขาย 8 โครงการเก่า ไม่มีแผนเปิดใหม่

*KTB

-กำหนดขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิไม่เกิน 2.1 หมื่นลบ. ขาย 16-19 ก.พ.

*SCB

-ปรับเป้าสินเชื่อปีนี้เพิ่มเป็น 5-7% หลังเอกชนหันมากู้ในปท.มากขึ้น

*EASON

-ตั้งเป้าตลาดส่งออกโตปีละ 10% เล็งปูพรมทั่วอาเซียนใน 3 ปี คาดรายได้โตปีละ 15-20% หลังรับผลิตให้ BTL ปีละ 2.5 พันตัน 7 ปี

*A

-อารียาฯ จัดตั้งบ.ย่อยใหม่ รองรับการขยายตัวธุรกิจในกลุ่มสินค้าประเภททาวน์เฮ้าส์

*SSI

-"ทริส"ลดอันดับเครดิตองค์กร SSI เป็น BB+ จากเดิม BBB-

*SCIB

-นสพ.ระบุ ธนาคารนครหลวงไทยตั้งเป้าสินเชื่อรายใหญ่โต 2-4% และเร่งลดสัดส่วนการปล่อยกู้ภาครัฐและรัฐวิสาหกิจเหลือ15% เหตุกำไรน้อย หันเจาะธุรกิจเอกชนรายใหญ่

*BWG

-นสพ.ระบุ บริษัทมั่นใจว่าปีนี้รายได้จะเติบโตขึ้นจากปีก่อน 10% เนื่องจากบริษัทได้ขยายฐานธุรกิจรับงานก่อสร้างระบบกำจัดขยะในชุมชน และพื้นที่ภูธรเพิ่มขึ้น โดยคาดว่าจะได้งานเพิ่ม 1-2 โครงการ มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท รวมกับงานที่ จ.นครราชสีมา มูลค่า 412 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยชดเชยรายได้จากธุรกิจกำจัดขยะโรงงานอุตสาหกรรม ที่ยอมรับว่าจะปรับลดลงจากปี 2551 เนื่องจากได้รับผลกระทบจากวิกฤติเศรษฐกิจโลกถดถอย ส่งผลให้โรงงานหลายแห่งชะลอกำลังการผลิตและปิดกิจการไป

*ACL

-นสพ.ระบุ ACL Bank เปิดเผยว่า การระดมสภาพคล่องของธนาคารในปี2552 จะเน้นมาจากเรื่องของเงินฝากเป็นหลักและธนาคารยังไม่มีแผนที่จะทำการออกหุ้นกู้แต่อย่างใด เนื่องจากจะมีต้นทุนที่สูงกว่าการระดมเงินฝาก ทั้งนี้การระดมเงินฝากของธนาคารนั้นจะกระจายมาจากสาขาของธนาคารซึ่งในปีนี้มีแผนจะเปิดสาขาในกรุงเทพฯเพิ่มอีก 5 แห่ง อีกทั้งธนาคารจะมีการออกผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ ๆ ให้ผลตอบแทนดีมาเสนอให้กับลูกค้าซึ่งลูกค้าที่ธนาคารเน้นจะเป็นรายกลางและรายใหญ่เป็นหลัก

*กลุ่ม"วัสดุก่อสร้าง-ส่งออก-ปิโตรเคมี"

-นสพ.ระบุ ทริสจับตา 3 กลุ่มเสี่ยงศก.ซบ "วัสดุก่อสร้าง-ส่งออก-ปิโตรเคมี" พร้อมเกาะติดฐานะการบินไทยใกล้ชิด

*EGCO

-นสพ.ระบุ ปีนี้บริษัทตั้งงบฯ ลงทุนไว้ 5,000 ล้านบาทเพื่อเตรียมความพร้อมในการลงทุนของบริษัทและสร้างอัตราการเติบโตในธุรกิจ โดยเน้นการลงทุนในตลาดไฟฟ้าต่างประเทศเนื่องจากตลาดในประเทศมีจำกัดตามตัวเลขความต้องการใช้ไฟฟ้าที่ลดลงเป็นไปในทิศทางเดียวกับการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่คาดการณ์ว่าจะเติบโตเพียง 2% เท่านั้น

-นสพ.ระบุ วงการผู้ผลิตไฟฟ้าวิจารณ์แซด กฟผ. ชงบริษัทผลิตไฟฟ้า หรือ EGCO ลุยโปรเจ็กต์โรงไฟฟ้าขนอมขนาด 800 MW ข้องใจเขียนล็อกไว้ในแผน PDP 2007 ฉบับปรับปรุงใหม่ โดยไม่ต้องเปิดประมูล IPP ไม่ต้องทำประชาพิจารณ์แบบไร้คู่แข่ง "พรชัย รุจิประภา" แจงยังไม่ฟันธง ขอดูค่าไฟก่อน

*DEMCO

-นสพ.ระบุ "เด็มโก้และผู้บริหาร" แจงลงทุนหุ้นอีสเทิรน์ไวร์ หวังถือยาวไม่คิดลดสัดส่วน หลังประเมินให้ผลตอบแทนดี ปัจจุบันราคาหุ้นต่ำ หวัง "ตระกูลลีนะบรรจง" ช่วยฟื้นฐานะ ขณะที่ยอมรับปี 2551 รายได้เด็มโก้ต่ำเป้าเหลือ 2.1 พันล้านบาท จากเดิมตั้งเป้า 2.5 พันล้านบาท พร้อมตั้งเป้าปีนี้รายได้แตะ 2.7 พันล้านบาทมีงานในมือรอรับรู้รายได้กว่า 1.2 พันล้านบาท

*ADVANC/TRUE

-นสพ.ระบุ เอไอเอสเตรียมนำเข้าไอ-โฟนอิสระราคาถูกกว่าตลาด 4,000 บาท เล็งจำหน่ายลูกค้าองค์กร-เอสเอ็มอี หวังลดลูกค้าออกจากระบบใช้เครือข่ายอื่น ด้านดีแทคไม่สนรอเจรจาแอปเปิลนำ รอจำหน่ายอย่างเป็นทางการหลังได้รับใบอนุญาต 3จี จาก กทช.

*กลุ่มเซ็นทรัล

-นสพ.ระบุ กลุ่มเซ็นทรัล ชี้ลงทุนปีนี้ต้องระวัง ขอแตะเบรก สองศูนย์เมืองท่องเที่ยว เชียงใหม่และเชียงราย รวมมูลค่ากว่า 7,000 ล้านบาท รอประเมินสถานการณ์ก่อนทบทวนแผนอีกครั้งช่วงกลางปี ด้านโครงการในจีนเลื่อนเปิดจากวันที่ 9 เดือน 9 ปี 09 เป็นต้นปีหน้า หันฮุบที่ดินศูนย์การค้าไปไม่รอดต่อยอดธุรกิจ

*STEEL

-นสพ.ระบุ ปีนี้เราคาดว่ารายได้เราจะเติบโตประมาณ 10% จากปี 50 ที่คาดว่ารายได้จะโต 10% สาเหตุที่บริษัทมีรายได้ปีนี้เติบโตจะมาจากธุรกิจตัวแทนจำหน่ายโครงเหล็ก กล้าสำเร็จรูป PEB ที่เริ่มมีออเดอร์สั่งซื้อเข้า มาตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา และมีแนวโน้มที่จะมีออเดอร์เข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งเราคาดว่าจะมีออเดอร์เข้ามาอีก โดยโปรเจ็กต์ในแต่ละครั้งจะมีมูลค่าประมาณ 15-20 ล้านบาท

*SNC

-นสพ.ระบุ"เอสเอ็นซีฟอร์เมอร์" ลั่นรายได้โตไม่ต่ำกว่า 20% หลังรับออเดอร์จากแอลจี-ฟูจิสึรวมกว่า 2 พันล้านบาท มั่นใจกำไรสุทธิโตต่อเนื่อง ลุ้นหลังไตรมาส 1 อุตสาหกรรมยานยนต์ฟื้น ผลักกำไรโตกระโดด ล่าสุดบริษัทเพิ่งได้รับการคอนเฟิร์มออเดอร์จากบริษัทลูกค้าประกอบด้วยแอลจี 200,000 เซ็ท เพิ่มขึ้นจาก 160,000 เซ็ท

*PRIN

-นสพ.ระบุ "ปริญสิริ" คาดปี 52 จะมีรายได้มากกว่า 5 พันล้านบาท รับแรงหนุนมียอดขายรอโอนจ่อบุ๊ครายได้กว่า 2พันล้านบาท "วีระ" มั่นใจกำไรสุทธิมากกว่าปีก่อน เหตุเชื่อรายได้เพิ่มขึ้น ต้นทุนค่าใช้จ่ายลดรับอานิสงส์ต่ออายุมาตรการภาษีของรัฐ คาดอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มเป็น27-28% จากปีก่อน 26% พร้อมลุยเปิด4 โครงการใหม่ มูลค่า 3-4 พันล้านบาท โบรกฯคาดปี 51 กำไรสุทธิ 334 โตสูงสุดกว่า 300%

*CMO

-นสพ.ระบุ"ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์" พลิกวิกฤตเป็นโอกาส เพิ่มสัดส่วนรับงานภาครัฐ โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยวที่จะมีงบกระตุ้นออกมาก้อนใหญ่ พร้อมกระจายความเสี่ยงธุรกิจรุกเจาะตลาดพิพิธภัณฑ์หวังช่วยชดเชยรายได้ที่หายไป ยืนยันกลุ่มลูกค้าภาคเอกชนยังเหนียวแน่น แม้บางรายปรับลดงบประมาณแต่ยังรุกงานอีเวนต์ต่อ คาดทั้งปีฟันรายได้ 800 ล้านบาท โตเพิ่ม 5%

*TYM

-นสพ.ระบุ ไทยง้วนเมทัล ชะลอแผนเทกโอเวอร์ธุรกิจเหล็กออกไปอย่างไม่มีกำหนด หลังภาวะเศรษฐกิจซบเซา "บุญชัย" เผยทิศทางซึมยาว ยันไม่มีแผนปลดพนักงานเน้นบริหารต้นทุนส่วนอื่นแทน คาดผลงาน Q4 ปี 51 รับรายได้ 1,250 ล้านบาท ตั้งเป้าทำรายได้ปี 52 ให้ได้เฉลี่ย 490 ล้านบาทต่อเดือน

*KBANK

-นสพ.ระบุ กสิกรไทยฯ ปรับเกณฑ์รายได้ขั้นต่ำสมัครบัตรเครดิตจาก 15,000 บาท เป็น 20,000 บาทขึ้นไป ชี้การแข่งขันปีนี้ไม่รุนแรงแต่อัตราผิดนัดชำระหนี้ปีนี้เพิ่มแน่นอน

*BAY

-นสพ.ระบุ นายตัน คอง คูน ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ธนาคารจะยังมองหาโอกาสในการเข้าซื้อพอร์ตหรือกิจการต่อไป เพราะนโยบายที่ต้องการเติบโตจากภายในควบคู่ไปกับการเติบโตจากภายนอก

*YNP

-นสพ.ระบุผู้บริหาร YNP "วิชัย ทองแตง" ยิ้มบิ๊กบอร์ด โตโยต้าย่องเข้าหา "อภิสิทธิ์" อุ้มยานยนต์ ชี้กลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์น่าจะโงหัวขึ้น จับยามสามตายานยนต์คืนชีพภายใน 2-3 ปี ไขก๊อกแผนธุรกิจขอเน้นคุณภาพเร่งลดต้นทุน ด้าน TRU หวังงานดัดแปลงรถบัสของรัฐกู้ชีพ

*UMS

-นสพ.ระบุ ฟอร์มทีมที่ปรึกษาเร่งเข้าศึกษาแผนเทกโอเวอร์เหมืองถ่านหิน ขนาดปริมาณสำรอง 20 ล้านตันในอินโดนีเซีย ด้าน "ชัยวัฒน์ เครือชะเอม" ระบุ ล่าสุดมีผู้ประกอบการแห่เสนอขายเหมืองให้บริษัทเพียบมั่นใจสรุปจบดีลปลายปี 2552 นี้ ชี้อุตสาหกรรมถ่านหินปีนี้ทรงตัว เหตุฐานลูกค้าหลักอย่างปูนซีเมนต์ ชะลอการสั่งซื้อ ลั่นจะรักษายอดขายให้ใกล้เคียงปีที่ผ่านมา ส่งซิกอาจมีการปรับลดราคาขายในประเทศลง

*HEMRAJ

-นสพ.ระบุ ผลการดำเนินงานในปี 2551 ที่ผ่านมาเบื้องต้นถือเป็นปีที่ดีที่สุดของ HEMRAJ โดยคาดว่าจะมีข้อสรุปตัวเลขที่ชัดเจนภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ ขณะที่ช่วง 9 เดือนแรกบริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 1,265 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นมูลค่าที่สูงมาก

*AMATA

-นสพ.ระบุ ล่าสุดได้เข้าร่วมประมูลที่ดินของโรงงานยาสูบ รวมพื้นที่ประมาณ 250-270 ไร่ และคาดว่าจะรู้ผลประมูลเร็วๆนี้

*LIVE

-นสพ.ระบุ มีแผนนำบริษัทย่อย 2 บริษัท เข้าตลาดหุ้นภายใน ปีนี้ และมีแผนแลกหุ้นกับธุรกิจที่จะเข้าไปซื้อกิจการ ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาและรอจังหวะที่ดีที่สุด โดยไม่ทิ้งแผนความสนใจซื้อทีมฟุตบอลอังกฤษ ซึ่งจะนำแผนดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในปีนี้ด้วย

*TT&T
-นสพ.ระบุ จะพ้นเกณฑ์กำหนดให้ลูกค้าซื้อหลักทรัพย์โดยวางเงินสดไว้ล่วงหน้าเต็มจำนวนก่อนการซื้อ (CashBalance) ภายในวันนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ