บอร์ด ZMICO กล่อม ผถห.สำเร็จไฟเขียวโอนธุรกิจหลักทรัพย์ไป บล.เคทีบี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 12, 2009 17:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยภัทร ศรีวิสารวาจา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บล.ซีมิโก้ (ZMICO) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทแถลงในวันนี้ว่า ZMICO พร้อมด้วยกลุ่มผู้ถือหุ้นที่ไม่เห็นด้วยจากการประชุมผู้ถือหุ้นในครั้งก่อนได้บรรลุข้อตกลงร่วมกันเกี่ยวกับการโอนธุรกิจหลักทรัพย์ของ บล.ซีมิโก้ ไปยังบล. เคทีบี ซึ่งเป็นความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างธนาคารกรุงไทย (50%) และบล. ซีมิโก้ (48.81%)

จากที่ได้มีการลงนามเพื่อยืนยันการให้การสนับสนุนการดำเนินธุรกิจจากกลุ่มผู้ถือหุ้นที่เคยไม่เห็นด้วยจากการประชุมผู้ถือหุ้นครั้งก่อน คณะกรรมการบริษัทฯ ZMICO เชื่อมั่นว่าการให้การสนับสนุนในครั้งนี้เพียงพอที่จะเรียกประชุมผู้ถือหุ้นเพื่ออนุมัติการโอนธุรกิจหลักทรัพย์ โดยการประชุมผู้ถือหุ้นจะมีขึ้นอีกครั้งในวันที่ 20 มีนาคม 2552 เวลา 10.00 น.

นอกเหนือจากนี้ ผู้ถือหุ้นยังต้องการให้มีการพิจารณาและลงมติร่วมกันในเรื่องเกี่ยวกับการใช้เงินสดและการคืนเงินสดส่วนเกินให้กับผู้ถือหุ้นในการประชุมผู้ถือหุ้นในครั้งนี้ด้วย

“ซีมิโก้กำลังหาแนวทางในการรวมกิจการของทั้งสองบริษัทโดยมุ่งหวังเพื่อลดค่าใช้จ่ายในส่วนของ back office และส่วนงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ เราต้องการที่จะพัฒนาฐานลูกค้าของ บล.ซีมิโก้, บล.เคทีบี และธนาคารกรุงไทย ทั้งลูกค้าทางด้านวานิชธนกิจ (Investment Banking), ด้านที่ปรึกษาการเงินและการลงทุน (Wealth Management), ด้านค้าหลักทรัพย์บุคคลทั่วไป (Retail Broking) และค้าหลักทรัพย์ผ่านระบบออนไลน์ (Online Broking) เพื่อขยายธุรกิจต่อไป เราให้ความสำคัญในการกระจายผลิตภัณฑ์ต่างๆไปในเครือข่ายของเราและเชื่อมั่นว่าสิ่งนี้จะเป็นตัวหลักสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจ" นายชัยภัทร กล่าว

ทั้งนี้ หากรวมส่วนแบ่งการตลาดของทั้งสองบริษัทจะอยู่ในอัตราร้อยละ 5.66 ในขณะที่ธนาคารกรุงไทยถือเป็นหนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ