บอร์ด PTL มีมติตั้งบริษัทในจีน มูลค่า 34.3 ลบ.เพื่อเป็นตัวแทนขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 13, 2009 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย) หรือ PTL เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2552 มีมติอนุมัติการจัดตั้งบริษัทซึ่งประกอบกิจการเป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศจีน โดย บริษัท โพลีเพล็กซ์ (สิงคโปร์) พีทีอี ลิมิเต็ด (PSPL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยถือหุ้น 100% โดยบริษัท โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

ขนาดของการลงทุนมูลค่า 0.98 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา โดยบริษัทย่อย (PSPL) จะเป็นผู้ลงทุนเองโดยใช้เงินทุนของกิจการเอง หรือ ในกรณีที่บริษัทฯ (PTL) จะเป็นผู้ลงทุนบริษัทฯ จะได้รับเป็นหุ้นปุริมสิทธิ์จำนวน 3,500 หุ้น ในราคาหุ้นละ 280 เหรียญสหรัฐอเมริกา มูลค่าการลงทุนเทียบเท่ากับ 34.3 ล้านบาท คำนวณจากอัตราแลกเปลี่ยน 35.00 บาท ต่อ 1 เหรียญสหรัฐอเมริกา

ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับการลงทุน เช่น ชื่อของบริษัท ,โครงสร้าง , คณะกรรมการ และ อื่น ๆ อยู่ระหว่างการปรึกษาและตัดสินใจกับที่ปรึกษาที่เชี่ยวชาญ ซึ่งบริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบภายหลังจากที่ดำเนินการเสร็จสิ้น

สำหรับจุดประสงค์ของการลงทุนในการจัดตั้งบริษัทซึ่งประกอบกิจการเป็นตัวแทนจำหน่าย เพื่อจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของกลุ่มบริษัทโพลีเพล็กซ์ ในตลาดของประเทศจีนและช่วยให้บริษัทฯ เป็นที่รู้จักในประเทศจีน ซึ่งประเทศจีนถือเป็นตลาดแผ่นฟิล์มบางที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งบริษัทแห่งใหม่นี้จะสามารถช่วยให้บริษัทฯ สร้างรากฐานเสมือน เป็นผู้จัดจำหน่ายท้องถิ่นในประเทศจีน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ