ผู้บริหาร BSEC เตรียมนำข้อเสนอ UOBKH ขอควบรวมกิจการ เข้าบอร์ด 23 ก.พ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 19, 2009 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.บีฟิท(BSEC) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงเรื่องที่ทางบล.ยูโอบี เคย์เฮียน(UOBKH) ได้เสนอการควบรวมกิจการกับ BSEC นั้นว่า ขณะนี้ได้รับรายละเอียดการเสนอควบรวมกิจการจากทาง UOBKH แล้ว ซึ่งก็มีรายละเอียดอยู่ประมาณ 5 หน้ากระดาษ แต่ยังไม่ได้ระบุถึงราคาที่จะใช้ในการควบรวมกิจการ

ทั้งนี้ ทาง UOBKH ระบุแต่เพียงว่าจะเข้ามาประเมินมูลค่าสินทรัพย์(Due Diligence) และจะทราบผลภายในสิ้นเดือนมิถุนายน 52

นายประสิทธิ์ กล่าวว่า รายละเอียดการเสนอควบรวมกิจการกับ UOBKH จะนำเข้าหารือกับที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทในวันที่ 23 ก.พ.ซึ่งการควบรวมกิจการครั้งนี้จะเป็นอย่างไร คงจะต้องมีการพูดคุยกับทีมผู้บริหารของ UOBKH ก่อนว่า โดยหากทำแล้วจะต้องเป็นประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้น และพนักงานของของบริษัทฯจะต้องทำงานได้อย่างราบรื่น รวมทั้งจะต้องทำให้บริษัทดีขึ้นด้วย

"ทางเราจะต้องดูก่อนว่าจะตกลงกันได้ไหม โดยทางเราเห็นว่าการทำครั้งนี้จะต้องเป็นประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้น และพนักงานจะต้องทำงานได้อย่าง happy ราบรื่นได้ และเมื่อทำการควบรวมไปแล้วจะต้องทำให้บริษัทฯดีขึ้น ทางเราก็ยินดี แต่ตอนนี้คงจะต้องรอให้มีการคุยกันกับทีมผู้บริหารฝั่ง UOBKH และฝั่งเราก่อน"นายประสิทธิ์ กล่าว

ข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์ เปิดเผยเช้านี้ว่าบล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) หรือ UOBKH ได้แจ้งว่าเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 52 บริษัทได้ส่งหนังสือแจ้งความจำนง(Letter of Intent)ให้กับบล.บีฟิท(BSEC)เกี่ยวกับการเสนอการควบรวมกิจการ โดยจะเป็นการโอนธุรกิจหลักทรัพย์ สินทรัพย์ และพนักงานของบีฟิท (ยกเว้นใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ของบีฟิท) และ/หรือการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบีฟิท ซึ่งคาดว่าจะสามารถทราบผลได้ภายในสิ้นเดือนมิถุนายน 52


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ