TWZ เผย FA แนะออกวอแรนต์หาเงินตั้ง รง.ประกอบมือถือร่วมกับจีนช่วง H2/52

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 19, 2009 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพุทธชาติ รังคสิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น(TWZ)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทอยู่ระหว่างหารือที่ปรึกษาทางการเงินที่ได้เสนอออกวอร์แรนต์เพื่อนำเงินมาลงทุนกับพันธมิตรจากจีน ตามแผนตั้งโรงงานประกอบและพัฒนาโทรศัพท์มือถือเฮ้าส์แบรนด์ ยี่ห้อ TWZ และ NOKTEL ในประเทศไทย เพื่อขายในประเทศและส่งออกไปขายประเทศเพื่อนบ้าน เช่น ลาว กัมพูชา และมาเลเซีย

"ทางที่ปรึกษาการเงิน(FA)แนะนำให้ออกวอร์แรนต์ ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายและดีทีสุด เพราะผู้ถือหุ้นได้ประโยชน์ด้วย แต่เพิ่งจะเริ่มขั้นตอนการเจรจากับ FA เท่านั้น"นายพุทธชาติ กล่าว

TWZ เริ่มพิจารณาแผนการตั้งโรงงานประกอบ วิจัยและพัฒนาโทรศัพท์มือถือมาตั้งแต่ปี 51 แต่เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจที่ถดถอย ทำให้การเจรจากับพันธมิตรยังไม่มีความคืบหน้า แต่คาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ น่าจะได้เห็นความชัดเจนแน่นอน

นายพุทธชาติ กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้ที่ 4.5 พันล้านบาท โดยรายได้เกือบทั้งหมดยังมาจากธุรกิจโทรศัพท์มือถือ และในจำนวนนี้เป็นสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ 40-50% จาก 30% ในปีก่อน ส่วนที่เหลือเป็นยี่ห้อ Nokia 40% และอื่นๆ เป็นสินค้าอุปกรณ์เสริมโทรศัพท์มือถือ โดยตั้งเป้ายอดขายมือถือเฮ้าส์แบรนด์เดือนละ 1 แสนเครื่อง จาก 5-6 หมื่นเครื่องต่อเดือนในปัจจุบัน

"คาดว่าภายในเดือนสองเดือนนี้ยอดขาย 1 แสนเครื่องน่าจะทำได้แล้ว"นายพุทธชาติ กล่าว

ในปีนี้บริษัทยังมีแผนเปิดร้านสาขาเพิ่มขึ้นอีก 2-3 แห่งจากปัจจุบันมีอยู่ 50 แห่ง โดยจะเน้นภาคเหนือตอนล่างและภาคใต้ คาดว่าจะใช้เงินลงทุนราว 1-2 ล้านบาท/สาขา

นายพุทธชาติ กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจจัดจำหน่ายมือถือปีนี้น่าจะลดลงตามสภาพเศรษฐกิจ แต่ของเรายังเติบโตได้ เนื่องจากเราเปลี่ยนรูปแบบการทำธุรกิจจากซื้อมาขายไปสินค้าที่เป็น Global Brand มาผลิตสินค้าที่เป็นเฮ้าส์แบรนด์

สำหรับคดีที่บริษัทเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง บริษัท ไทยซัมซุง เนื่องจากยกเลิกสัญญาการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้านั้น ในการไกล่เกลี่ยในชั้นศาล ทางคู่กรณีได้ยื่นเสนอเงินชดเชยให้จำนวนประมาณ 50 ล้านบาท แต่ทางที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเห็นว่าความเสียหายที่าได้รับจริงๆ มากกว่านั้นทั้งเสียหายทางตัวเงิน เสียโอกาสอีกหลายๆ อย่าง จึงอาจจะต้องมีการต่อรองกันก่อน

"เราคำนวณความเสียหายรายเดือน รายปี เสียโอกาสต่างๆ ตามที่ปรึกษากฎหมายเราแนะนำมา จริงๆ เราอยากให้คดีนี้จบเร็วที่สุด ไม่ได้รับความเสียหายทั้งสองฝ่าย เพราะศาลก็ยังไม่ได้ตัดสินว่าใครผิดใครถูก...เราอยากให้ทางคู่กรณีเสนอจำนวนเงินที่มากพอหรือคุ้มกับความเสียหายที่เราได้รับ หรือเป็นจำนวนที่เรารับได้เราก็คงถอนแจ้งความ"นายพุทธชาติ กล่าว

นายพุทธชาติ ยังกล่าวถึงแผนงานด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ว่า บริษัทยังคงเดินหน้าโครงการอาคารพาณิชย์ จำนวน 18 ห้องพร้อมที่จอดรถในย่านรัชดาฯ ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ให้เสร็จภายในปลายปี 52 และคาดว่าภายในเดือน ก.พ.นี้น่าจะเริ่มเปิดขายเฟสแรกได้ ระดับราคา 7-9 ล้านบาทต่อห้อง เจาะกลุ่มลูกค้าต่างชาติเป็นส่วนใหญ่

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังไม่มีแผนทำโครงการใหม่ แต่มีแผนจะเข้าไปบริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์ให้กับบริษัทในเครือ

"ยังไม่มีแผนทำโครงการใหม่ๆ แต่ถ้าจะมีก็คือ ผมมีบริษัทในเครือที่ทำอสังหาริมทรัพย์ ก็อาจจะเข้าไปบริหารตรงนั้น"นายพุทธชาติ กล่าว

เวลา 16.04 น. ราคาหุ้น TWZ อยู่ที่ 1.51 บาท เพิ่มขึ้น 0.12 บาท (+8.63%) จากวานนี้ ราคาปิดที่ 1.39 บาท เพิ่มขึ้น 0.19 บาท (+15.83%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ