(เพิ่มเติม) CSL คาดปี 52 กำไรราว 240-260 ลบ.เน้นรักษาฐานลูกค้า-ลงทุนเท่าที่จำเป็น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 19, 2009 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนันต์ แก้วร่วมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีเอส ล็อกซอินโฟ(CSL) กล่าวว่า ในปี 52 บริษัทคาดว่าจะมีกำไรสุทธิประมาณ 240-260 ล้านบาท จากรายได้ที่ประมาณ 2.6 พันล้านบาท ใกล้เคียงปี 51 โดยกำไรสุทธิของบริษัทจะมาจากลูกค้ารายเดิมและธุรกิจหลัก คือ อินเตอร์เน็ตและสมุดหน้าเหลือง โดยปีนี้จะลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท ในอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตและบำรุงรักษาอุปกรณ์

นอกจากนั้นก็จะลดต้นทุนโดยร่วมมือกับพันธมิตรในเครือบมจ. ชิน คอร์ปอเรชั่น (SHIN) เพื่อให้ต้นทุนของบริษัทลดลง และ พยายามควบคุมค่าใช้จ่ายโดยจะลงทุนเท่าที่จำเป็น

นายอนันต์ กล่าวว่า ไม่มีแผนเข้าซื้อกิจการเพื่อลงทุน แม้ว่ากิจการต่างๆ มีแนวโน้มที่ราคาจะปรับตัวลดลงตามภาวะเศรษฐกิจเพราะการที่ธุรกิจจะทำกำไรเป็นเรื่องยาก รวมทั้งจะไม่ขายกิจการภายในเครือออกไปเพราะทุกกิจการสามารถอยู่ได้ด้วยตัวเองและสามารถทำกำไรได้ โดยเฉพาะบริษัท วัฏฏะ คลาสิฟายด์ส จำกัด ที่ซื้อมาล่าสุดเริ่มทำกำไรได้จากช่วงต้นที่ซื้อมาขาดทุน

สำหรับ CSL ยังเป็นหุ้นที่มีปันผลในระดับสูงและจ่ายต่อเนื่อง และปี 52 ก็ยืนยันว่าจะจ่ายปีละ 2 ครั้ง ส่วนจะจ่ายปันผลพิเศษเหมือนปี 51 หรือไม่ก็ต้องพิจารณาอีกครั้ง

นอกจากนี้ เชื่อมั่นว่าการที่บริษัทเป็นหุ้นจ่ายปันผลดี กองทุนเทมาเส็คที่ถือหุ้นใหญ่ใน SHIN รวมถือไขว้มาถึง CSL ด้วยจะไม่ขายหุ้น CSL ออกจากพอร์ต

ซึ่งปัจจุบัน SHIN ถือหุ้นใน CSL จำนวน 16%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ