SSEคาดสรุปแนวทางธุรกิจหลักปลาย ก.พ./ส่ง"เจ.อาร์.ดีล"เข้าตลาด 3-4 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 20, 2009 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจำนงค์ พุทธิมา กรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซันไชน์ คอร์เปอเรชั่น(SSE)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า คณะกรรมการบริษัทจะหารือเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินธุรกิในระยบะต่อไปช่วงปลายเดือน ก.พ.นี้ หลังจากที่การลงทุนในธุรกิจพลังงานยังไม่คืบหน้า แต่ก็ยังมีทางเลือกที่จะลงทุนได้อีกหลายอย่าง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการมองหาธุรกิจที่คิดว่ามีศักยภาพที่สุดแทน

ดังนั้น บริษั้ทจึงยังไม่มีข้อสรุปเกี่ยวกับการย้ายไปเทรดในหมวดพลังงาน เนื่องจากการเจรจาเข้าซื้อโรงงานเอทานอลเพื่อลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทนยังไม่ข้อสรุป เพราะมองว่าช่วงนี้ยังไม่ใช่จังหวะที่ดี นอกจากนั้นช่วงปลายปีที่ผ่านมาบริษัทเพิ่งไปลงทุนในบมจ.เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง(GEN)โดยเข้าถือหุ้น 11.61% บมจ.ไมด้า แอสเซ็ท(MIDA) 8.51% และบริษัท ไดสตาร์เชน 7.68% ส่วนจะกลับมาพิจารณาลงทุนอีกเมื่อไหร่คงต้องรออีกระยะหนึ่ง

นายจำนงค์ กล่าวถึงการนำบริษัทลูกคือ บริษัท เจ.อาร์.ดีล จำกัด(เจอาร์ดีล) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คงจะใช้เวลาอีกประมาณ 3-4 เดือนจะมีความชัดเจนได้ระดับหนึ่ง

บริษัท เจ.อาร์.ดีล จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2543 ประกอบธุรกิจให้เช่าพื้นที่ติดตั้งป้ายโฆษณาจัดหาพื้นที่,รับจ้างผลิตและติดตั้งงานโฆษณาประเภทต่างๆ โดยเน้นสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย โดยสื่อโฆษณาที่ทำรายได้หลักคือ สื่อโฆษณาประเภทบิลบอร์ด (Billboard) ทุนจดทะเบียนและเรียกชำระแล้ว 339,200,000 บาท

โครงสร้างผู้ถือหุ้นของ เจ.อาร์.ดีล ณ วันที่ 21 มีนาคม 2551 จากข้อมูลที่ SSE แจ้งไว้ บมจ.ซันไชน์ คอร์เปอเรชั่น (SSE) ถือหุ้น 38.64% นางจริยา นักสอน ถือหุ้น 14.74% นางอสมา พิทักษ์รัตน์ ถือหุ้น 14.74% นายยุวพล พรประทานเวช ถือหุ้น 14.74% นายชัยรัตน์ ศรีวิริยานนท์ ถือหุ้น 5.90% และ บริษัท ไมด้า แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) ถือหุ้น 5.58%



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ