BT ร่วง 39.58% หลัง XR วันแรก โบรกฯบอกเหลือฟรีโฟลทแค่ 10% แนะขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 24, 2009 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BT ร่วง 39.58% มาอยู่ที่ 1.16 บาท ลดลง 0.76 บาท เมื่อเวลา 11.30 น.โดยเปิดตลาดที่ 1.13 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 1.18 บาท และลงต่ำสุดที่ 1.13 บาท มูลค่าการซื้อขาย 0.28 ล้านบาท

น.ส.ศศิกร เจริญสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น ธนาคารไทยธนาคาร (BT) ร่วงลงพราะขึ้นเครื่องหมาย XR วันแรก ตอนนี้ BT ไม่ได้มีผลต่อตลาดเท่าไรเพราะฟรีโฟลทแค่ 10% ตอนนี้ดำเนินไปตามขั้นตอนที่ CIMB Group ต้องทำ คือเพิ่มทุน ล้างขาดทุน ออกหุ้นกู้เพื่อเพิ่ม Tier 2 ทุกอย่างก็เป็นไปตามที่พันธมิตรจะทำ

อย่างไรก็ตาม ถ้ามองในแง่แนวโน้มผลประกอบการปีนี้ไม่น่าจะตื่นเต้นมากเพราะหลังจากที่ได้พันธมิตรใหม่เข้ามาต้องใช้เวลาอย่างน้อยครึ่งปี แต่คงต้องมองดูว่าจะอัดรายได้เข้ามามากน้อยแค่ไหน เพราะบอกว่าจะเอาธุรกิจทางด้านวาณิชธนกิจเข้ามาแต่สภาพตลาดแบบนี้เราไม่คิดว่าจะเข้ามาได้รวดเร็ว จึงมองปีนี้ไม่ตื่นเต้นมาก ปีหน้าน่าจะเห็นภาพอะไรที่ดีขึ้น แต่เดือนม.ค.ที่เห็นสินเชื่อก็ชะลอลง แสดงว่าการที่อยู่ในช่วงปรับธุรกิจอาจจะออกแคมเปญอะไรที่ไม่ค่อยน่าสนใจทำให้มีการชะลอการปล่อยสินเชื่อ และถ้ามองในแง่เงินฝากก็ลดลง ลดลง 2 ขา ระหว่างการปรับการดำเนินธุรกิจก็ไม่ได้ตื่นเต้นมาก แนะนำ"ขาย"

"หุ้นเทรดเหลือในตลาดแค่ 10% นักลงทุนไม่ค่อยให้ความสนใจแล้ว และตลาดก็ไม่ได้ดีมาก พอ XR ก็ลงตาม" น.ส.ศศิกร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ