BSEC เผย UOBKH ทำหนังสือขอยกเลิกแผนควบรวมกิจการ-ทำเทนเดอร์ฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 2, 2009 13:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดร.ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ บีฟิท (BSEC) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับหนังสือผ่านทางโทรสารจากบริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (UOBKH) ลงวันที่ 2 มีนาคม 2552 ระบุว่า เนื่องจาก UOBKH ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันในการควบรวมกิจการได้ ดังนั้น จึงแจ้งให้บริษัทฯ ทราบว่า UOBKH ไม่ประสงค์จะดำเนินการตามข้อเสนอในการขอควบรวมกิจการ รวมถึงการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ (Tender Offer) กับบริษัทต่อไป

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ ได้รับทราบข้อความตามหนังสือฉบับดังกล่าวแล้วหากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมประการใดบริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบต่อไป

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ บริษัทหลักทรัพย์ บีฟิท จำกัด (มหาชน) ได้รับหนังสือแสดงความจำนงในการควบรวมกิจการจากบริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (UOBKH) เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2552 นั้น และที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 2/2552 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2552 ได้มีมติให้บริษัทฯ ตอบรับการเข้าร่วมทำการศึกษาความเป็นไปได้ของการควบรวมกิจการ ตามรายละเอียดที่ระบุไว้ในหนังสือ UOBKH เรื่อง Proposed Brokerage Business Integration/Merger ฉบับลงวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2552 (LOI) โดยแต่งตั้งให้ดร.เวทางค์ พ่วงทรัพย์ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบ เป็นผู้แทนของบริษัทฯ ในการดำเนินการใด ๆ เกี่ยวกับหนังสือแสดงความจำนงและการศึกษาความเป็นไปได้ของการควบรวมกิจการร่วมกับผู้แทนของ UOBKH


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ