ตลท.SP หุ้น CCP-GSTEEL-MIDA เช้านี้ หลังผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นงบฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 3, 2009 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ได้ขึ้นเครื่องหมาย SP(Suspension)เพื่อห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน 3 บริษัท ได้แก่ บมจ.ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี(CCP), บมจ.จี สตีล(GSTEEL) และ บมจ.ไมด้า แอสเซ็ท(MIDA) ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าของวันที่ 3 มีนาคม 2552

ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ถือหุ้น และผู้ลงทุนทั่วไปมีเวลาในการพิจารณารายงานของผู้สอบบัญชีประกอบกับตัวเลขในงบการเงิน และหมายเหตุประกอบงบการเงินอย่างระมัดระวัง โดยจะอนุญาตให้ซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียนดังกล่าวต่อไปพร้อมกับการขึ้นเครื่องหมาย NP (Notice Pending)ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าวันที่ 4 มีนาคม 2552 จนกว่าบริษัทจะนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไข หรือจนกว่าจะได้ข้อสรุปว่า บริษัทไม่ต้องแก้ไขงบการเงินดังกล่าว

เนื่องจากบริษัทจดทะเบียนทั้ง 3 แห่งได้นำส่งงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2551 ฉบับที่ผ่านการตรวจสอบมายังตลาดหลักทรัพย์ โดยผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินของบริษัท ทำให้ตัวเลขผลการดำเนินงานและฐานะการเงินของบริษัทที่ปรากฏในงบการเงินอาจไม่แสดงค่าที่แท้จริงของกิจการ ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) อาจสั่งการให้บริษัทแก้ไขงบการเงินได้

นอกจากนี้ ตลท.แจ้งให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนทราบและพิจารณาความเห็นของผู้สอบบัญชีประกอบกับตัวเลขในงบการเงินและหมายเหตุประกอบงบการเงินอย่างระมัดระวัง ในบมจ.ปุ๋ยเอ็นเอฟซี (NFC)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ