SCB แต่งตั้ง 2 ผู้บริหารระดับสูงเสริมทัพ เพิ่มความแข็งแกร่งให้ธนาคาร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 5, 2009 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า ธนาคาร ได้จัดตั้ง ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ(SCB Center for Economic and Business Intelligence) เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของธนาคาร และเป็นผู้ให้บริการที่พร้อมด้วยข้อมูลเศรษฐกิจและข้อมูลธุรกิจแก่ลูกค้า

โดยแต่งตั้ง นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ดูแลงานวิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจของกลุ่มธนาคารไทยพาณิชย์ และ แต่งตั้ง นางโชติกา สวนานนท์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBAM) มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.52

“ธนาคารมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีผู้เชี่ยวชาญคุณภาพชั้นนำอีก 2 ท่านมาร่วมงานกับธนาคาร ถือเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้แก่กลุ่มธนาคาร ในการทำธุรกิจไปในอนาคตเป็นอย่างดี" นางกรรณิการ์ กล่าว

ทั้งนี้ การจัดตั้ง ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ หรือ SCB Center for Economic and Business Intelligence จะเป็นประโยชน์ในการนำเสนอข้อมูลเศรษฐกิจและข้อมูลธุรกิจเพื่อใช้ในการตัดสินใจในการดำเนินงานให้กับธนาคาร บริษัทในกลุ่มฯ และลูกค้าของธนาคาร

ซึ่ง นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ เป็นผู้มีความเหมาะสมมากที่สุด เนื่องจากได้สั่งสมประสบการณ์ในธุรกิจการเงินและหลักทรัพย์ในช่วงที่ผ่านมา มีความเชี่ยวชาญและการยอมรับในฐานะนักวิชาการและนักเศรษฐศาสตร์ชั้นนำของประเทศไทยแล้ว จะทำให้ข้อมูลงานวิจัยของธนาคารไทยพาณิชย์มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

สำหรับ คุณโชติกา สวนานนท์ เป็นผู้บริหารหญิงที่เก่งในสายการเงินและการจัดการกองทุน มีผลงานโดดเด่นมาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญเป็นอย่างดีของคุณโชติกา ธนาคารเชื่อมั่นว่าจะทำให้รูปแบบการบริหารกองทุนของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนไทยพาณิชย์ มีความโดดเด่น เจริญเติบโต และครองส่วนแบ่งทางการตลาดด้านกองทุนเป็นอันดับ 1 ของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ