TGPROซิลลิ่ง ผู้บริหารมองอาจเก็งเรื่องเดิมพันธมิตร/ออกสินค้าใหม่ไม่ชัด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 10, 2009 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TGPRO พุ่งซิลลิ่ง 30% มาอยู่ที่ 0.26 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท โดยเปิดตลาดที่ 0.21 บาท ลงต่ำสุดที่ 0.21 บาท มูลค่าการซื้อขาย 3.30 ล้านบาท

นายธีรชัย ลีนะบรรจง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทย-เยอรมัน โปรดักส์(TGPRO)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงที่ผลักดันราคาหุ้นพุ่งแรงในวันนี้ แต่อาจเป็นไปตามกลไกของนักลงทุนที่อยู่ในตลาดมากกว่า ส่วนช่วงก่อนหน้านี้ที่มีข่าวเจรจาพันธมิตรก็เป็นเรื่องนานมาแล้ว เพียงแต่คนอาจจะไปพูดกันในแต่ละแนวหรืออาจจะมีการคาดการณ์เอาไว้

สำหรับการออกสินค้าใหม่ต้องรอไตรมาส 3/52 เป็นต้นไป ขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุปเพราะการจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ก็ต้องเอาให้แน่นอนก่อน

"ท่อผลิตเชื้อเพลิงด้านพลังงานที่จะออกใหม่ ยังไม่แน่นอนเพราะตอนนี้เรามี 2 ส่วนที่กำลังดูอยู่ว่าจะเหมาะกับตลาด อันไหนที่เป็นที่ต้องการของตลาดมากกว่า"นายธีรชัย กล่าว

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ นสพ.ระบุ นายอภินันท์ รัชฏสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการ TGPRO เปิดเผยว่า บริษัทได้ส่งหนังสือถึงเจ้าหนี้ประเภท ข.เพื่อปรับโครงสร้างหนี้ โดยเสนอให้เจ้าหนี้เลือก 2 แนวทาง คือ แฮร์คัตหนี้ 70% รับเงินชำระเพียง 30% หรือเลือกรอรับหนี้เต็มแต่จะใช้เวลานาน ซึ่งขณะนี้ก็มีเจ้าหนี้ตอบกลับมาแล้ว มีทั้งยอมรับชำระหนี้แค่ 30% และมีกองทุนประมาณ 10 แห่งที่ขอต่อรองเพิ่มจำนวนเงิน ซึ่งก็ต้องพิจารณากันต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ