"กรุงเทพประกันชีวิต"ขอต่ออายุข้อมูลไฟลิ่งแล้ว, เล็งเข้าตลาดฯช่วง H2/52

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 11, 2009 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกจักร บัวหภักดี ผู้จัดการฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.พัฒนสิน (CNS) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ กรุงเทพประกันชีวิต ได้ทำเรื่องขอต่ออายุข้อมูลไฟลิ่ง (Filing) เพื่อเสนอขายหุ้น IPO กับทางสำนักงานก.ล.ต.ไปเรียบร้อยแล้วในเดือนนี้(มี.ค.) ดังนั้นไฟลิ่งจะหมดอายุอีกทีก็ช่วงเดือนกันยายน ปีนี้(2552) ซึ่งเป็นการต่ออายุออกไปอีก 6 เดือน

ทั้งนี้ กรุงเทพประกันชีวิต คาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 200 ล้านหุ้นและเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ในช่วงครึ่งหลังปีนี้(2552) เนื่องจากขณะนี้ภาวะตลาดฯยังไม่เอื้ออำนวยเท่าไหร่ และทางกรุงเทพประกันชีวิตก็ไม่ได้รีบร้อนต้องการใช้เงิน ดังนั้นจึงเห็นว่าควรรอให้ตลาดฯมีเสถียรภาพมากกว่านี้ค่อยเข้าตลาดฯก็ได้

บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 200 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 16.67% ของจำนวนหุ้นที่ชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายในครั้งนี้ โดยได้กำหนดช่วงราคาขาย IPO ไว้ที่ 12.5-14 บาท/หุ้น

วัตถุประสงค์ในการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อจะนำเงินไปใช้เป็นทุนหมุนเวียน และเพิ่มเงินกองทุนของบริษัทให้แข็งแกร่ง สร้างความน่าเชื่อถือต่อคู่ค้า และรองรับการขยายตัวของธุรกิจในอนาคต โดยกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดที่สำคัญ ได้แก่ การขยายเครือข่ายตัวแทน การพัฒนาประสิทธิภาพการขยายตลาดผ่านธนาคาร และการให้ความสำคัญกับการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายและความต้องการของลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ