CITY ปรับปรุงเครื่องจักร-ตั้งบริษัทย่อย รับมาตรการส่งเสริมการลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 12, 2009 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ซิตี้ สตีล (CITY) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2552 ได้มีมติเห็นควรให้มีการปรับปรุงและ/หรือปรับเปลี่ยนเครื่องจักรโดยนำเงินทุนและกำไรสะสมมาทำการลงทุนจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ เพื่อทำการขอรับการส่งเสริมการลงทุน ตามประกาศคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนที่ 2/2551 เรื่องมาตรการพิเศษเร่งรัดการลงทุนในปีแห่งการลงทุน 2551-2552

ทั้งนี้ บริษัทมีเงินทุนและกำไรสะสมจากการดำเนินงานอยู่จำนวนหนึ่ง เงินทุนจำนวนนี้บริษัทฯ สามารถนำมาใช้ในการปรับปรุงกิจการได้ในช่วงที่ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ดังนั้นทางบริษัทฯ จึงมีการพิจารณาที่จะปรับปรุงและ/หรือปรับเปลี่ยนเครื่องจักรเก่าที่มี อายุการใช้งานมานานด้วยเครื่องจักรใหม่ที่มีประสิทธิภาพในการผลิตมากขึ้น

แม้ว่าในระหว่างที่มีการปรับเปลี่ยนเครื่องจักร กำลังการผลิตอาจจะลดลง แต่ในช่วงที่เศรษฐกิจอยู่ในภาวะชะลอตัวกำลังการผลิตที่เหลืออยู่ของบริษัทฯ ก็ยังคงเพียงพอต่อความต้องการของตลาด และเมื่อการปรับเปลี่ยนแล้วเสร็จบริษัทฯ คาดว่ากำลังการผลิตของบริษัทฯ จะเพิ่มขึ้นเนื่องจากประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นของเครื่องจักรใหม่ที่มาทดแทน

ประกอบกับทางคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนได้มีมาตรการพิเศษเพื่อเร่งรัดการลงทุนในปี2551-2552 ทางบริษัทฯ เห็นว่าเป็นโอกาสที่เหมาะสมในการที่จะปรับเปลี่ยนเครื่องจักรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นและเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อรองรับกำลังซื้อที่จะกลับมาเมื่อสภาวะเศรษฐกิจฟื้นตัวดีขึ้นในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ