TEAM เน้นเจาะนิชมาร์เก็ต-บริหารต้นทุน ปั๊มยอดขายปี 52 โตสวนกระแส ศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 12, 2009 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายริช ฟิทเจอรัล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีมพรีซิชั่น(TEAM) กล่าวว่า บริษัทปรับแผนการขยายธุรกิจครั้งสำคัญเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน โดยจะมุ่งเจาะตลาดเฉพาะ(Niche Market) ที่ไม่รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจโดยตรงมากนัก ควบคู่กับการยกระดับมาตรฐานการผลิตสินค้าขึ้นสู่มาตรฐานระดับโลก (World Class)

"ที่ผ่านมาตลาดสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ชะลอตัวลงไปในทิศทางเดียวกับภาวะเศรษฐกิจโลก แต่ก็ยังมีสินค้าในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์บางกลุ่มยังสามารถเติบโตได้ดี โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่เป็นสินค้านวัตกรรมใหม่ (Innovative electronic) เนื่องจากต้องมีการพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง ตามเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้เรายังมีช่องทางการเติบโต

ดังนั้น ในปีนี้จึงได้ปรับแผนการขยายธุรกิจหันเจาะตลาดเฉพาะเหล่านี้อย่างจริงจัง ซึ่งนอกจากจะขยายฐานลูกค้าแล้ว ยังถือเป็นการกระจายความเสี่ยงทางหนึ่งด้วย และขณะนี้เริ่มมีคำสั่งผลิตสินค้าเข้ามาแล้ว ดังนั้น ถ้ารวมกับลูกค้าเดิมที่มีอยู่เชื่อว่าในปีนี้จะสามารถผลักดันรายได้ให้เติบโตจากปีที่ผ่านมาได้ โดยจะเห็นการเติบโตของรายได้อย่างชัดเจน ตั้งแต่ครึ่งหลังของปีเป็นต้นไป"

บริษัทฯ ยังวางแผนการจัดการโครงสร้างต้นทุนและงบประมาณรายจ่ายที่จำเป็นเพื่อสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจในอนาคต ดำเนินการบริหารระบบซัพพลายเชนร่วมกับการบริหารควบคุมระบบสินค้าคงคลังอย่างเคร่งครัด ตลอดจนรักษาระดับมาตรฐานคุณภาพสูงสุดในการผลิตผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าในตลาดโลก ในขณะเดียวกันจะมุ่งยกระดับมาตรฐานการผลิตในทุกกลุ่มสินค้าขึ้นสู่ระดับมาตรฐานสากล เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้า

ที่ผ่านมาบริษัทฯได้รับการรับรองมาตรฐานนานาชาติสำหรับระบบบริหารจัดการคุณภาพ ISO9001:2000 และISO/TS16949:2002 มาตรฐานระบบบริหารจัดการคุณภาพสำหรับบริษัทผู้ผลิตเกี่ยวกับอุตสาหกรรมยานยนต์ และล่าสุดมาตรฐาน OHSAS 18001:2007 ระบบการบริหารจัดการ อาชีวอนามัยและความปลอดภัยในโรงงาน และมาตรฐาน ISO13485 สำหรับอุตสาหกรรมเครื่องมือทางการแพทย์ และในอนาคตบริษัทฯ ยังมีแผนงานที่จะได้รับการรับรองเพื่อการเป็นองค์กรระดับโลกในสาขาอื่นๆ ต่อไป

ส่งผลให้ขณะนี้ได้มีลูกค้าหลายรายได้ให้ความสนใจจะส่งสินค้าเข้ามาผลิตในโรงงานของบริษัทฯ แล้ว อาทิ ในกลุ่มเครื่องมือแพทย์ที่ต้องการฐานการผลิตที่ได้มาตรฐานสากล เพราะเป็นเครื่องมือที่ใช้เทคโนโลยีสูง และต้องการความปลอดภัยในการใช้งานสูงสุด โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการออกแบบสินค้า ซึ่งการตอบรับในทิศทางที่ดีของลูกค้าดังกล่าวถือว่า TEAM ได้เดินมาถูกทาง ซึ่งบริษัทฯจะเดินหน้ายกระดับมาตรฐานการผลิตสินค้าต่อไปเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ