"เวทางค์"ยันไม่ได้ส่งผู้บริหาร BSECเจรจาฟื้นดีล รอทาง UOBKHติดต่อมาเอง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 16, 2009 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเวทางค์ พ่วงทรัพย์ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบ บล.บีฟิท (BSEC) เปิดเผยว่า ทางคณะกรรมการบริษัทยังไม่ได้สั่งให้บริษัทติดต่อไปยัง บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (UOBKH) หลังจากที่ ทาง UOBKH ได้ทำหนังสือแจ้งหยุดดำเนินการตามแผนการเสนอขอร่วมธุรกิจ หรือ ควบรวมกิจการเมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา ทางคณะกรรมการหรือ UOBKH เองก็ไม่ได้ดำเนินการติดต่อกันเลย

"ถ้าเขาจะดีลต่อก็ควรติดต่อมาอย่างเป็นทางการ แต่ที่ไม่เป็นทางการไม่รู้ เพราะไม่ได้ติดต่อมาทางผม...ตอนนี้ยังไม่มีการคุยกับทางยูโอบีฯ ผม กรรมการ ท่านประธาน หรือทางผู้ถือหุ้นอื่นก็ไม่ทราบเรื่องการเจรจาใหม่ แต่ถ้าเขาสนใจ เขาก็ต้องติดต่อมา แต่ตอนนี้ยังไม่มีการติดต่อเข้ามามาทางผมเลย แต่คุณประสิทธิ์(ศรีสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BSEC)บอกว่า เขาไปส่วนตัวของเขา"นายเวทางค์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ล่าสุดบ่ายวันนี้ BSEC ชี้แจงผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯว่า นายประสิทธิ์ เดินทางไปยังประเทศสิงคโปร์เป็นการส่วนตัวกับครอบครัวในวันที่ 12-14 มี.ค.และได้พบกับ Mr. Wee Ee-chao ประธานคณะกรรมการ UOBKH เพื่อเยี่ยมเยียนและพูดคุยเรื่องทั่วไป มิได้เจรจาเกี่ยวกับการควบรวมกิจการ ส่วนนายเดชา แปงคำ กรรมการผู้จัดการสายงานธุรกิจค้าหลักทรัพย์ ได้ลาพักผ่อนระหว่างวันที่ 10-13 มีนาคม 2552 และไปสิงคโปร์เป็นการส่วนตัวเช่นกัน

นายเวทางค์ ยืนยันว่า ไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นมาก่อน แม้ว่าคณะกรรมการมอบหมายให้ตนเป็นผู้มีอำนาจในการเจรจาและดำเนินการใด ๆ เกี่ยวกับการควบรวมกิจการระหว่างบริษัทและ UOBKH แต่เพียงผู้เดียว แต่หลังจากที่ UOBKH แจ้งยกเลิการเจรจามาแล้วก็ไม่ได้มีการติดต่อมาอีก

แต่ก็ไม่รู้ว่าทางนายประสิทธิ์ติดต่อไปจริงหรือไม่ และเดินทางไปคนเดียวหรือไม่ เพราะเขาให้เหตุผลว่าเดินทางไปส่วนตัว และนายประสิทธิ์ ก็ไม่ได้รายงานกับนายเวทางค์

"ทางยูโอบีฯยังไม่ได้รับการติดต่อการเจรจารอบใหม่ ทางผมไม่รู้จริงๆ ต้องรอให้คุณประสิทธิ์เขาพูด เพราะเขาแจ้งว่าไปเรื่องส่วนตัวของเขา"นายเวทางค์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายเวทางค์ กล่าวว่า เรื่องนี้จะต้องแจ้งกับประธานกรรมการก่อนว่าจะมีการหารือและดำเนินการอย่างไรต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ