บอร์ด กบข.ให้ตั้ง คกก.ตรวจสอบกรอบการลงทุน-ชี้แจงทำความเข้าใจสมาชิก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 16, 2009 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภรัตน์ ควัฒน์กุล ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการกองทุนบำเน็จบำนาญข้าราชการ(กบข.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการ กบข.ได้หารือนอกรอบในวันนี้และรับฟังข้อมูลจากฝ่ายจัดการของ กบข.แล้ว โดยมีความเห็นร่วมกันว่าจะมีการตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นเพื่อตรวจสอบกรณีผลเสียหายจากการลงทุนของ กบข.ตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ(ปปท.)ได้รับข้อร้องเรียนจากสมาชิก กบข.

ทั้งนี้ คณะกรรมการชุดดังกล่าวจะมีกรอบการทำงานใน 3 มิติ คือ การลงทุนของ กบข.เป็นไปตามกรอบกฎหมายและหลักเกณฑ์หรือไม่, การดูแลรักษาผลประโยชน์ของสมาชิกทำได้อย่างเต็มที่หรือไม่ ภายใต้สภาวะทางเศรษฐกิจที่มีผลกระทบต่อการลงทุน และการชี้แจงทำความเข้าใจต่อสมาชิกของ กบข.

นายศุภรัตน์ ระบุว่า คณะกรรมการ กบข.ได้นำข้อสังเกตของ ปปท.เกี่ยวกับการลงทุนในหุ้นต่าง ๆ มาร่วมพิจารณาและยินดีรับฟังความเห็น เพราะเห็นว่าเป็นประโยชน์ แต่ที่ประชุมบอร์ดวันนี้ไม่ได้มีมติอย่างเป็นทางการ เนื่องจากต้องรอการประชุมบอร์ดตามวาระปกติในวันที่ 20 มี.ค.

"บอร์ด กบข.พยายามจะทำความเข้าใจ และสร้างความเชื่อมั่น และให้ปรากฎข้อเท็จจริงให้มากที่สุด ซึ่งได้นำข้อสังเกตของ ปปท.ที่สมาชิกร้องเรียนว่าจะทำอย่างไร จึงจะชี้แจงให้สมาชิกได้เข้าใจในสิ่งที่ถูกต้อง...อนุกรรมการที่ตั้งขึ้น จะเป็นคณะกรรมการที่เป็นกลาง เชิญผู้มีความรู้ ประสบการณ์ มีความเข้าใจในการลงทุนร่วมด้วย และพร้อมจะมีตัวแทนจาก ปปท.ร่วมเป็นอนุกรรมการด้วย" นายศุภรัตน์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ