ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าบวกตามเอเชียคลายวิตกภาคธนาคาร เงินลงทุนต่างชาติเป็นบวก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 17, 2009 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรณกฤต สารินวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.แอ๊ดคินซัน(ASL) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่ายังเคลื่อนไหวในกรอบแคบ ปัจจัยโดยรวมบวกเล็กน้อยตามตลาดหุ้นรอบบ้านเราเกี่ยวกับเรื่องตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐมีแนวโน้มจะดีขึ้นเล็กน้อย โดยเฉพาะกลุ่มสถาบันการเงินดีขึ้นต่อเนื่องมาจากปลายสัปดาห์ที่แล้ว แต่ยังมีความกังวลเกี่ยวกับธุรกิจบัตรเครดิต ดังนั้น อาจจะเป็นเฉพาะกลุ่ม กลุ่มที่มีความเสี่ยงจะเป็นพวกธุรกิจเกี่ยวกับบัตรเครดิต หุ้นกลุ่มธนาคารก็มีแนวโน้มดีขึ้นเพราะผลประกอบการซิตี้แบงก์ออกมาดีขึ้นเล็กน้อย

"แนวโน้มโดยรวมอยู่ในเกณฑ์กลาง ๆ ไม่แย่และไม่ดีมาก และเงินลงทุนของต่างชาติก็เป็นบวกขึ้นมา แนวโน้มดัชนีมีโอกาสที่จะฟื้นตัวแต่ก็ยังอยู่ในกรอบแนวต้านที่ 430 แนวรับ 420 จุด เป็นบวกมากกว่าลบ"นายรณกฤต กล่าว

หุ้นที่คาดว่าจะเคลื่อนไหวในเชิงบวกในบ้านเราก็จะเป็นกลุ่มธนาคาร ส่วนกลุ่มพลังงานยังมีความเสี่ยงอยู่เกี่ยวกับเรื่องการบริโภค หุ้นขนาดเล็กทั่วไปวันนี้คาดว่าคงเคลื่อนไหวเก็งกำไรได้ระหว่างวัน โดยภาพรวมตลาดถือว่าความเสี่ยงน้อยลงเล็กน้อย แต่ก็ยังไม่ได้บวกมาก นักลงทุนก็ยังคงเป็นการเทรดดิ้งระยะสั้น

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(16 มี.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 7,216.97 จุด ลดลง 7.01 จุด(-0.10%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 753.89 จุด ลดลง 2.66 จุด(-0.35%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,404.02 จุด ลดลง 27.48 จุด (-1.92%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 231.50 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน เม.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 47.35 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.10 ดอลลาร์
  • บอร์ดกบข.สั่งตั้งคณะอนุกรรมการสอบ'วิสิฐ ตันติสุนทร'และฝ่ายบริหาร กบข.เพื่อให้เกิดความชัดเจนหลังสมาชิกเกิดข้อสงสัยพอร์ตขาดทุนหนัก พร้อมเสนอให้ป.ป.ท.ส่งตัวแทนเข้าร่วมด้วย ด้านป.ป.ท.เดินหน้าแฉพบผู้บริหาร กบข.มีบัญชีพิเศษ สั่งซื้อหุ้นได้ โดยไม่ผ่านบอร์ด และตั้งข้อสงสัยบริษัทรับจ้างจัดการกองทุนกบข. มีส่วนได้เสียกับการซื้อหุ้นเลแมนบราเดอร์สช่วงดิ่งเหว
  • บอร์ดสิ่งแวดล้อมอนุมัติประกาศให้เขตนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดเป็นเขตควบคุมมลพิษ ชี้แผนดำเนินการที่ผ่านมายังขาดการมีส่วนร่วมของท้องถิ่น สั่งกรมควบคุมมลพิษยื่นอุทธรณ์ศาลปกครอง ยันไม่ได้ละเลยต่อการปฏิบัติหน้าที่ 'สุวิทย์' เดินหน้าเสนอ ครม.พิจารณาวันนี้ นายกฯสั่งผู้เกี่ยวข้องศึกษาผลกระทบลงทุน หลังประกาศเขตควบคุมมลพิษ
  • สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) จัดทำรายงานภาวะเศรษฐกิจรายสัปดาห์ล่าสุด โดยประเมินว่ามูลค่าการส่งออกสินค้าเดือนก.พ. 2552 จะหดตัวลบ 11% ต่อปี แม้ยังลดลงต่อเนื่องจากเดือนม.ค. ที่หดตัว 26.5% แต่ก็ต่ำกว่าที่คาดไว้ เนื่องจากได้อานิสงส์จากการส่งออกทองคำในช่วงเทศกาลตรุษจีน ขณะที่สินค้าอื่นๆ เช่น ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์และยานยนต์ น่าจะหดตัวใกล้เคียงกับเดือนก่อน
  • ศาลรัสเซียสั่งอายัดหุ้นเทเลนอร์ 29.9% หลังไม่ยอมจ่ายค่าเสียหาย 1,700 ล้านดอลลาร์ ให้กับ 'วิมเปิลคอม' ส่งผลหุ้นดีแทคร่วงหนัก นักวิเคราะห์ชี้ห่วงข่าวเทเลนอร์ขายหุ้นจ่ายศาลรัสเซีย ด้านผู้บริหารยันเทเลนอร์ไม่ขายดีแทคแน่นอน ระบุหุ้นรูดลงเป็นไปตามภาวะตลาด
  • 'กอร์ปศักดิ์' หนุนขยายเพดานก่อหนี้รองรับเศรษฐกิจโลกดิ่งในอนาคต คลังยัน 5 เดือนแรกขาดดุลเงินสด 2.99 แสนล้านบาท เหตุภาษีมูลค่าเพิ่ม สรรพสามิตน้ำมัน และภาษีธุรกิจเฉพาะ พลาดเป้า'อภิสิทธิ์'จี้ไอเอ็มเอฟคลายกฎเงินกู้
  • ส.นักวิเคราะห์ฯ เปิดผลสำรวจสำนักวิจัยของบล.23 แห่งเกินครึ่งประเมินจีดีพีปีนี้ติดลบ 1.8% หวั่นเศรษฐกิจโลกอาจถดถอยกว่าที่คาดและส่งออกดิ่ง แนวโน้มการว่างงานเพิ่มขึ้นเชื่อเศรษฐกิจติดลบยาว 3 ไตรมาส และไม่เห็นด้วยกับนโยบายแจกเงิน 2 พันบาทแก้ไม่ตรงจุด หวังปีหน้า ศก.น่าจะฟื้นตัว ขณะที่ดัชนีหุ้นปีนี้ต่ำสุดแตะ 384 จุด ช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ส่วนกำไรบจ.จะ
เติบโตขึ้น 5%
  • ตลาดหลักทรัพย์แขวนเอสพี 'บล.บีฟิท-ยูโอบี เคย์เฮียน' พร้อมสั่งชี้แจงดีลควบรวมกิจการ หลังจากผู้บริหารระดับสูง บล.บีฟิทร่อนจดหมายปัดข่าวบินสิงคโปร์ ขอเจรจาควบรวม บล.ยูโอบี อีกหน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ