จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 20, 2009 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*CPF/GFPT

-ฮ่องกงเตรียมเปิดทางนำเข้าผลิตภัณฑ์สัตว์ปีกจากไทย หลังแน่ใจปลอดไข้หวัดนก

*TPIPL

-ยันจะดำเนินคดีแพ่งและอาญาผู้อภิปรายพาดพิงให้บริษัทเสียหาย

*PSL

-ขายเรือ"มโนราห์ นารี"ราคา 110.99 ลบ.

*TRUE

-ขายหุ้นกู้ 7.75 พันลบ.26 มี.ค.-1 เม.ย.อัตราดอกเบี้ย 6.5%ต่อปี

*UV

-ทุ่ม 5 พันลบ.ผุดออฟฟิศบิลดิ้งระดับไฮเอนด์"ปาร์คเวนเชอร์"แยกวิทยุ

*AMATA

-คาดรายได้ปี 52 ลดลงราว 50%-กำไรต่ำลง ครึ่งปีแรกยอดขายแค่ 50 ไร่

*KTC

-เผยเพิ่มทุนรองรับธุรกิจ 2-3 ปี วางเป้าลด D/E เชื่อ KTB รักษาสิทธิ

*BFIT/BSEC/UOBKH

-ยืนยัน CEO ไม่เคยเจรจาควบรวม BSEC-UOBKH อีก หลังล้มดีล

*RATCH

-เซ็น MOU ศึกษาร่วมทุนโรงไฟฟ้าถ่านหินในอินโดฯ คาดเดินเครื่องปี 53

*THCOM

-เผยเตรียมเปิดให้บริการ iPSTAR ที่ญี่ปุ่น 1 เม.ย.นี้

*SABINA

-หันทำตลาดในปท.ทดแทนตปท.หดตัว คาดทั้งปียอดขายทรง-กำไรลด

*AP

-เตรียมโอน The Address ชิดลมก่อนหมดอายุมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ

*THAI

-บอร์ด THAI เสนอผถห.ตั้งกรรมการใหม่/ปรับลดค่าตอบแทน-สิทธิประโยชน์

*TF

-นสพ.ระบุ "มาม่า"ดึงของเก่ามาทำตลาดใหม่ ยอมหั่นเป้าหมายทั้งปีเหลือแค่ 5% จากเดิมตั้งไว้ 9 %

*TMB

-นสพ.ระบุ คณะกรรมการของธนาคารฯได้อนุมัติในหลักการขายหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL) และสินทรัพย์รอการขายหรือ NPAให้กับบริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์จำกัดหรือ บสก.เป็นบางส่วนจากหนี้ทั้งหมดที่คาดว่าจะขายให้35,000 ล้านบาท อย่างไรก็ตามเบื้องต้นเป็นการอนุมัติในหลักการเท่านั้น และกรรมการธนาคารได้วางกรอบแนวทางเพื่อให้ไปเจรจากับบสก.เพิ่มเติม หากเจรจากันได้ก็จะตกลงขายหนี้ให้ทันที

*ZMICO

-นสพ.ระบุ ในการประชุมผู้ถือหุ้นวันนี้ เพื่อขอมติการโอนสินทรัพย์ให้กับบล.เคทีบีตามแผนควบรวมกิจการ เชื่อว่ามติการโอนสินทรัพย์ให้ บล.เคทีบีจะผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น เนื่องจากการดำเนินการดังกล่าวจะเป็นผลดีต่อธุรกิจของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ

*BSEC

-นสพ.ระบุ จับตาบอร์ดบีฟิทเชือดหัวหน้าทีมวาณิชฯ เซ่นกรณีไทยโพลีคอนส์ วงการประเมินอาจลามไปถึงประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ระบุเป็นการเรียกประชุมด่วน โดยไม่แจ้งวาระให้ทราบ ขณะที่ บง.กรุงเทพธนาทร ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ บล.บีฟิท แจงตลาดหลักทรัพย์ ระบุหลังจากปฏิเสธดีลควบรวมล้มกับยูโอบี ไม่เคยมีการเจรจารอบใหม่

*MFC

-นสพ.ระบุ บลจ.เอ็มเอฟซี-นิชดาธานี 2 ซบปัญหาเรื้อรัง ผู้ถือหน่วยไล่บี้ "แบงก์นครหลวง" ทำตามหน้าที่ผู้ดูแลผลประโยชน์ร่อนหนังสือถึงก.ล.ต. เร่งเอาผิดฐานละเมิดเกณฑ์จัดตั้งกองทุนรวมหลายกระทง "ทนายโจทก์" แฉเล่ห์ "บ.นิชดาฯ" งุบงิบกรรมสิทธิ์ถนน-สิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการไว้เป็นของบริษัท แต่กลับไม่โอนให้กองทุนตามเงื่อนไข หวั่นเกิดความเสียหายแก่นักลงทุนภายหลัง ด้าน "พิชิต" ปัดตอบคำถาม ยันกองทุนฯได้รับโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินเรียบร้อยแล้ว

*PERM

-นสพ.ระบุ "ยุทธพงษ์"เดินเกมรุก PERM แม้พักซื้อเข้าพอร์ตชั่วคราว แต่ส่งเพื่อนพ้องไล่เก็บแทน เพื่อโหวตประชุมผู้ถือหุ้น 9 เม.ย.นี้ ระบุหากได้รับการอนุมัติเตรียมเก็บหุ้นเพิ่มอีก 5% ทำให้มีสัดส่วนถือหุ้นได้ 24% รวมกับกลุ่มเพื่อน 30%

*CK/STEC

-นสพ.ระบุ รฟม.ทิ้งขู่หากเจรจา CK แล้วไม่ยอมลดค่าก่อสร้างสายสีม่วง พร้อมเลื่อนรายที่ 2 มาคุยแทนจับตา STEC อาจส้มหล่น "สุพจน์"มั่นใจ CK ยอมลดค่าก่อสร้างสัญญา 1 สีม่วงเหลือ1.4 หมื่นล้านบาทแน่ เพราะบางรายการสามารถต่อรองได้อีก ด้วยตั้งราคาสูงกว่าที่ปรึกษาหลายเท่า ด้าน"ช.การช่าง"ยันราคาก่อสร้าง 1.5 หมื่นล้านบาทเหมาะสมแล้วแถมได้ประโชยน์ทั้ง 2 ฝ่าย มั่นใจสัญญา 2-3 ไม่น่าพลาดเช่นกัน

*SPORT

-นสพ.ระบุ คาดรายได้ไตรมาสแรกพุ่งกระฉูด 500 ล้านบาท โตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 494 ล้านบาท เร่งปรับกลยุทธ์สู้ศึกเศรษฐกิจซบเซา รุกจัดอีเวนต์ปรับระบบขนส่งหวังดันรายได้ทั้งปี 2,000 ล้านบาท ขณะที่มาร์จิ้นพุ่งพรวด 30% จาก 15% หลังต้นทุนกระดาษลดฮวบ

*MDX

-นสพ.ระบุ MDX ใจชื้นครม.ไฟเขียวกฟผ.ซื้อไฟฟ้าส่วนขยายเพิ่มอีก 220 เมกะวัตต์ แหล่งข่าววงในเผยการก่อสร้างเดินหน้ายาว คาดเสร็จทันตามกำหนดปี 2555 ส่วนแผนลงทุนใหม่ยังไม่มี ขอทำงานเดิมให้เสร็จก่อน ยันผลงานปีนี้โตกว่าปีก่อน หลังรับรู้รายได้ธุรกิจพลังานถึง 80% ส่วนแผนล้างขาดทุนสะสม 3,400 ล้านบาทยังไม่มีแนวคิด

*HEMRAJ

-นสพ.ระบุ ปรับลดยอดขายที่ดินปีนี้เหลือ 500-700 ไร่จากช่วงต้นปีที่ตั้งไว้ 1,000 ไร่ พร้อมเชียร์รัฐบาลเข็นมาตรการกระตุ้นเศษฐกิจก๊อก 2 วงเงิน 1.4 ล้านล้านบาท ส่วนแผนเสนอขายหุ้นกู้ 2,000-3,000 ล้านบาท เลื่อนไม่มีกำหนด

*SPALI

-นสพ.ระบุ ศุภาลัย รับยอดขาย 2 เดือนแรกร่วง 10% โหมอีเว้นต์เจาะลูกค้าแหล่งชุมชน ห้างสรรพสินค้าดันยอด ปรับสัดส่วนพัฒนาโครงการใหม่กระจายความเสี่ยง รักษาสมดุลรายได้อนาคต ตั้งเป้าขายปีนี้ 1 หมื่นล้านบาท



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ