BSEC เผยบอร์ดยังไม่ได้พิจารณาลงโทษ 4 ผู้บริหาร-ตั้งกก.สอบกรณี TPOLY

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 23, 2009 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทหลักทรัพย์ บีฟิท จำกัด (มหาชน) ชี้แจงกรณีที่มีข่าวว่าคณะกรรมการบริษัทจะพิจารณาสั่งปลดหรือลงโทษบริหาร 4 ราย ได้แก่ ดร.ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณนางพรรณี เถกิงเกียรติ นายเดชา แปงคำ และนายธนกฤต เอื้อสงวนกุล นั้น ขณะนี้คณะกรรมการบริษัทยังมิได้มีการพิจารณาลงโทษผู้บริหารทั้ง 4 ราย แต่อย่างใด

ส่วนที่บริษัทมีการจัดประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 4/2552 ในวันที่ 20 มีนาคม 2552 เวลา 13.30 น.เป็นการประชุมเพื่อพิจารณาระเบียบวาระตามปกติ ดังนี้

วาระที่ 1 รับรองรายงานการประชุมคณะกรรมการ ครั้งที่ 2/2552 และรายงานการประชุมคณะกรรมการ ครั้งที่ 3/2552, วาระที่ 2 รายงานการปฏิบัติงานของคณะกรรมการบริหาร, วาระที่ 3 พิจารณาอนุมัติการลงทุนในหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทหลักทรัพย์ เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ จำกัด, วาระที่ 4 รายงานความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการจัดจำหน่ายหุ้น TPOLY และวาระที่ 5 พิจารณาเรื่องอื่น ๆ (ถ้ามี)

ทั้งนี้ การจัดประชุมเลื่อนให้เร็วขึ้นจากกำหนดการเดิม เนื่องจากคณะกรรมการเห็นสมควรให้บริษัทจัดประชุมคณะกรรมการบริษัทเป็นประจำทุกเดือน จากเดิมที่จะจัดให้มีการประชุมไตรมาสละ 1 - 2 ครั้ง อีกทั้งบริษัทจะต้องตอบรับการลงทุนในหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทหลักทรัพย์ เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ จำกัด (TSFC) ซึ่งจะได้ต้องได้ข้อสรุปภายในเดือนมีนาคม 2552

จากการประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 4/2552 ที่ประชุมได้มีมติซึ่งบริษัทควรแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์ทราบในวาระที่ 4 กล่าวคือ คณะกรรมการบริษัทได้รับทราบรายงานผลการตรวจสอบของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ไทยโพลีคอนส์ จำกัด (มหาชน) (TPOLY) อย่างไรก็ตาม เนื่องด้วยยังมีข้อเท็จจริงอื่นที่สำคัญเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว คณะกรรมการบริษัทจึงเห็นสมควรให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ ดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติมต่อไป

ด้าน ตลาดหลักทรัพย์สั่งปลดเครื่องหมาย "SP" หลักทรัพย์ BSEC ตั้งแต่การซื้อขายภาคเช้าของวันที่ 23 มีนาคม 2552 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ