ICC คาดปี52กำไรยังโตแต่ไม่ถึง 10%ในปี 51,เน้นบริหารต้นทุน-ลดค่าใช้จ่าย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 25, 2009 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรรมการผู้ช่วยผู้อำนวยการ บมจ. ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล (ICC) คาดว่ากำไรสุทธิในปี 52 ยังเติบโตได้แต่อาจจะไม่เท่าปี 51 ที่กำไรสุทธิโตกว่า 10% ขณะที่ยอดขายก็เชื่อว่าจะยังเติบโตไปในทิศทางเดียวกัน โดยในปี 51 ICC มีรายได้รวม 11,479.78 ล้านบาท กำไรสุทธิ 778.61 ล้านบาท

เนื่องจากมองว่าแนวโน้มสินค้าที่ไม่ใช่สินค้าอุปโภคบริโภคปีนี้อาจจะไม่โต ขณะที่ปี 51 ยังมีการเติบโตอยู่บ้าง ดังนั้น บริษัทจะเน้นการบริหารต้นทุน ลดค่าใช้จ่าย แต่จะไม่มีการปรับลดพนักงาน รวมทั้งจะเน้นการทำการตลาดอย่างเข้มข้นและเข้มแข็งเพื่อรับมือในช่วงเศรษฐกิจซบเซา

สำหรับกรณีที่รัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยเช็ค 2,000 บาท ช่วยชาติ มองว่าอาจจะเพียงการแก้ปัญหาได้ในระยะสั้นเท่านั้น แต่เมื่อเวลาผ่านไป โปรโมชั่นสำหรับการใช้เช็คจบลงแล้ว ทุกอย่างก็อาจจะกลับมาเหมือนเดิม

ส่วนเรื่องโทรทัศน์ดาวเทียม "S Channel" นั้น ถือเป็นธุรกิจใหม่ที่มองว่าการมีสื่อเป็นของตัวเองจะสามารถเอื้อประโยชน์โดยตรงในการใช้เป็นช่องทางโปรโมทสินค้าในเครือสหพัฒน์ที่ปัจจุบันมีนับพันรายการ

อย่างไรก็ตามมองว่า โทรทัศน์ดาวเทียมเป็นธุรกิจใหม่ที่มีอัตราการเติบโตดี แต่ยังไม่ได้วางเป้าหมายว่าในอนาคตจะต้องมีจำนวนกี่ช่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ