TRUE เปิดตัวไฮสปีดอินเทอร์เน็ต 8 Mbp-ขยายพท.บริการรักษาเก้าอี้เจ้าตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 25, 2009 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชาวน์ รักพงษ์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการ ทรู ออนไลน์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE)กล่าวว่า บริษัทเปิดตัวบริการไฮสปีดอินเทอร์เน็ตความเร็ว 8 Mbps ซึ่งเป็นระดับความเร็วสูงสุดครั้งแรกที่มีการให้บริการในประเทศ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดบรอดแบนด์ พร้อมทางเลือกด้วยแพคเกจ 3 Mbps เอาใจคอเน็ตที่ชอบท่องเว็บในประเทศ มั่นใจคุ้มค่าดันยอดลูกค้าเพิ่มหลายเท่าตัว

ก่อนหน้านี้ ทรู ออนไลน์ได้ยกระดับความเร็วไฮสปีดอินเทอร์เน็ตสู่มาตรฐานใหม่ 2 Mbps ในปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดลูกค้าบรอดแบนด์เพิ่มเป็น 650,000 ราย

สำหรับไฮสปีดอินเทอร์เน็ตความเร็ว 8 Mbps เจาะกลุ่มไฮเอนด์ ผู้ชื่นชอบสาระบันเทิงเต็มรูปแบบ อัพโหลด-ดาวน์โหลดความบันเทิงแบบ High-definition ดูถ่ายทอดสด Streaming สนุกกับ Social Network แบบเรียลไทม์ และสิทธิ์ท่องเน็ตไร้สาย Wi-Fi by TrueMove ความเร็วสูงสุด 2 Mbps แบบไม่อั้น ด้วยราคา 1,199 บาทเมื่อสมัครพร้อมทรูมูฟหรือทรูวิชั่นส์ ส่วนแพคเกจ 3 Mbps ราคา 450 บาท เอาใจคอเน็ตที่ชอบท่องเว็บในประเทศ

ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการสามารถสมัครบริการใหม่ถึง 30 มิ.ย.หรือลูกค้าเดิมสามารถเปลี่ยนโปรโมชั่นได้ 2 เม.ย.เป็นต้นไป

นายวิเชาวน์ มั่นใจว่า สปีดทั้งสองระดับ คือ 8 Mbps สำหรับไลฟ์สไตล์อินเตอร์ และ 3 Mbps สำหรับไลฟ์สไตล์ท่องเว็บไทย จะสามารถตอบสนองทุกความต้องการ ให้ความเพลิดเพลินเป็นอิสระได้ทุกเวลาอย่างแท้จริง

"ทรู ออนไลน์ ได้ปรับปรุงโครงข่ายเพิ่มสมรรถนะของการให้บริการ เพื่อรองรับการเปิดให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุด 8 Mbps ซึ่งเป็นความเร็วสูงสุดครั้งแรกในประเทศไว้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ยังขยายรัศมี การให้บริการเพิ่มเติมในพื้นที่อื่นๆ เพิ่มขึ้นจากพื้นที่เดิมที่เคยให้บริการ รวมทั้งขยายแบนด์วิธระหว่างประเทศเพิ่มขึ้นอีก 55% เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงคอนเทนต์ที่ต้องการได้ภายในเวลารวดเร็ว"นายวิเชาวน์ กล่าว

นายนนท์ อิงคุทานนท์ ผู้จัดการทั่วไป Wire-line Broadband Services Business เปิดเผยว่า ไฮสปีดอินเทอร์เน็ตระดับความเร็ว 8 Mbps ถือได้ว่าเป็นความเร็วสูงสุดของบรอดแบนด์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน มีศักยภาพในการให้บริการครอบคลุมพื้นที่ทั่วกรุงเทพกว่า 70% ซึ่งจากการเปิดให้บริการ มั่นใจว่าจะมีผู้สนใจสมัครใช้บริการเป็นจำนวนมาก เนื่องจากความคุ้มค่าของราคาและความเร็วที่เพิ่มขึ้นแบบฉีกกฎ

บริการไฮสปีดอินเทอร์เน็ตระดับความเร็ว 8 Mbps นี้มีความเร็วที่เพิ่มขึ้น 4 เท่าตัว ในราคาที่เพิ่มขึ้น 309 บาท จากเดิมความเร็ว 2 Mbps ราคาเดือนละ 890 บาท เป็นอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุด 8 Mbps ในราคาเพียงเดือนละ 1,199 บาท เมื่อสมัครใช้บริการดังกล่าวพร้อมทรูมูฟหรือทรูวิชั่นส์ ลูกค้าใหม่สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 30 มิถุนายน 2552 ส่วนลูกค้าเก่าที่ต้องการเปลี่ยนโปรโมชั่นสามารถทำได้หลังวันที่ 2 เมษายน - 30 มิถุนายน 2552



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ