ศาลรับฟ้องคดีแพ่งปลอมใบหุ้น SCC นัดแรก 8 เม.ย.ค่าเสียหาย 222.60 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 26, 2009 17:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิบูลศักดิ์ สุขพงษ์ ทนายความหุ้นส่วน สำนักกฎหมาย ไอพีซีที แอสโซซิเอทส์ ผู้รับมอบอำนาจจากนายวรรณพงษ์ รุ่งโรจน์วุฒิกุล ผู้จัดการมรดกนายวรรโณทัย อมาตยกุล เปิดเผยว่า ในวันนี้โจทก์เข้ายื่นฟ้องคดีแพ่งกับบมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) และผู้ที่เกี่ยวข้องบกรณีลักและปลอมใบหุ้นปูนซีเมนต์ไทย เพื่อให้ชดใช้ค่าเสียหายรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 222,597,234 บาท ทั้งนี้ ศาลได้รับฟ้องไว้พิจารณาโดยนัดพร้อมและชี้สองสถานในวันที่ 8 มิ.ย.52 เวลา 9.00 น.

ในคำฟ้องนายเกียรติพงษ์ อมาตยกุล เป็นโจทย์ยื่นฟ้อง 9 คนเป็นจำเลย ได้แก่ จำเลยที่ 1 บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย ในฐานะเป็นผู้ประมาทเลินเล่อ รวมทั้งการเป็นตัวการ หรือ นายจ้างของจำเลยที่ 1 ถึง 5 และจำเลยที่ 8 ,จำเลยที่ 2 นายกานต์ ตระกูลฮุน, จำเลยที่ 3 นายชุมพล ณ ลำเลียง, จำเลยที่ 4 นายวรพล เจนนภา,

จำเลยที่ 5 นายประพันธิ์ ชูเมือง ซึ่งเป็นผู้ทำการลักและปลอมใบหุ้น, จำเลยที่ 6 นางดวงกมล เกตุสุวรรณ ในเป็นภริยาจำเลยที่ 7 ซึ่งรับโอนรับมอบหุ้นจำนวน 5,000 หุ้นจากจำเลยที่ 5, จำเลยที่ 7นายสบสันต์ เกตุสุวรรณ ในขณะเกิดเหตุมีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาฝ่ายจัดการ SCG และรับโอนหุ้นจากภริยาจำเลยที่ 6

จำเลยที่ 8 บริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะเป็นนายทะเบียนหลักทรัพย์/ ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ และตัวแทนจำเลยที่ 1 และ จำเลยที่ 9 บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคิน จำกัด ในฐานะเป็นโบรกเกอร์ในตลาดหลักทรัพย์และผู้ฝากหลักทรัพย์ SCC เพื่อทำการขายให้กับนายประพันธิ์ จำเลยที่ 5

คำฟ้องของโจทก์ขอให้จำเลยทั้งเก้าคืนกรรมสิทธิ์ในหุ้นสามัญชนิดระบุชื่อนายวรรโณทัย อมาตยกุล ในราคาพาร์ 1 บาท จำนวน 2 ฉบับ ฉบับที่ 1 จำนวน 332,900 หุ้น ฉบับที่ 2 จำนวน 339,100 หุ้น รวมเป็น 672,000 หุ้น พร้อมดอกผล สิทธิประโยชน์ต่างๆ ในหุ้น และดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี หรือหากคืนหุ้นไม่ได้ ให้ชดใช้ราคารวมค่าเสียหายเป็นเงินทั้งสิ้น 222,597,234 บาท ตามสัดส่วนความรับผิดของแต่ละคน

ในวันเดียวกัน ศาลได้มีคำสั่งคุ้มครองโจทก์ก่อนมีคำพิพากษา เนื่องจากกรณีมีเหตุฉุกเฉิน หลังจากทำการไต่สวนพยานจำนวน 2 ปาก และมีคำสั่งให้อายัดเงินในบัญชีเงินฝาก หุ้นในบัญชีหลักทรัพย์ ที่ดิน และห้องชุด ของนายประพันธิ์ ที่มีอยู่กับธนาคารต่างๆ โบรกเกอร์(KK, กิมเอ็ง) และสำนักงานที่ดินทั้งหมดรวมมูลค่าที่อายัดประมาณ 20 ล้านบาทเศษไว้เป็นการชั่วคราวจนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาหรือมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

และห้ามนายสบสันต์ จำเลยที่ 7 ขายหุ้น SCC จำนวน 5,000 หุ้นในพอร์ตหลักทรัพย์ที่บล.ทิสโก้ ที่มีที่มาจากการรับโอนและรับมอบมาจากนายประพันธิ์ จำเลยที่ 5 ไว้เป็นการชั่วคราว จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา หรือมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ