ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: แรงขายทำกำไร ทุบนิกเกอิปิดภาคเช้าร่วง 151.91 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 30, 2009 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าร่วงลงกว่า 150 จุดในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากตลาดทะยานขึ้นแข็งแกร่งเมื่อหลายวันก่อน นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กและผลผลิตอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าร่วงลง 151.91 จุด หรือ 1.76% แตะที่ 8,475.06 จุด

ฮิโรอิชิ นิชิ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์นิกโก คอร์เดียล กล่าวว่า ภาวะการซื้อในตลาดหุ้นโตเกียวเป็นไปอย่างซบเซาในช่วงเช้านี้ เพราะถูกกดดันจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ร่วงลง 148.38 จุด หรือ 1.9% ปิดที่ 7,776.18 จุดเมื่อคืนนี้ หลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคประจำเดือนก.พ.ขยับขึ้นเพียง 0.2% หลังจากที่พุ่งขึ้น 1% ในเดือนม.ค. ขณะที่รายได้ส่วนบุคคลประจำเดือนก.พ.ลดลง 0.2% ซึ่งเป็นการปรับตัวลงติดต่อกัน 4 ครั้งภายในระยะเวลา 5 เดือน และสะท้อนให้เห็นว่าภาคเอกชนในสหรัฐเลย์ออฟพนักงานจำนวนมาก

ในช่วงเช้าวันนี้ กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ผลผลิตอุตสาหกรรมประจำเดือนก.พ.ร่วงลง 9.4% เพราะได้รับผลกระทบจากดีมานด์สินค้าจากทั่วโลกหดตัวลงอย่างต่อเนื่อง โดยผลผลิตอุตสาหกรรมปรับตัวลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 5 โดยเฉพาะผลผลิตเครื่องมือด้านการขนส่งและเครื่องจักรทั่วไป



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ