จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 30, 2009 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*HTECH

-ปิดเทรดวันแรก 1.60 บ.เหนือจอง 6.67% เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 ชนิดช่วงไตรมาส 2/52

*TMB

-ลดดอกเบี้ยเงินฝาก 0.125-0.50% ลดเงินกู้ 0.25% มีผล 30 มี.ค.

*AOT

-คาดผู้โดยสารสุวรรณภูมิเพิ่มเป็น 3.1 หมื่นล้านคนหลัง THAI ยุบที่ดอนเมือง

*THAI

-คาดกำไรเที่ยวบินในปท.เพิ่ม 100 ลบ.หลังย้ายจากดอนเมืองไปสุวรรณภูมิ

-นสพ.ระบุ "ทีจี" เล็งนำเครื่องบินแอร์บัส 6 ลำเข้าไฟแนนซ์หลังรับมอบ "ณรงศักดิ์" แจงได้เงินเสริมสภาพคล่อง ยันไม่สร้างภาระ ฟุ้งไตรมาส 1 กำไรแน่ ลุ้นแผนฟื้นฟู 1 เม.ย.นี้ ก่อนชี้แจงพนักงาน

*PTT

-เสนอตรึงราคา LPG หน้าโรงกลั่นรูปดอลลาร์-ขึ้นราคาขายปลีก

*BMCL

-คาดเปิดประมูลเดินรถไฟฟ้าสายสีม่วงต้น Q4/52-รายได้ใน Q1/52 โต8%

*TOG

-เผยรายได้ Q1/52โต 5%จาก Q1/51,ยันพันธมิตรตปท.ยังไม่คิดซื้อหุ้นเพิ่ม

*EASTW

-ลดค่าน้ำดิบให้ผู้ใช้กลุ่มอุปโภคบริโภคลง 1.35 บาท/ลบ.ม.

*SIMAT

-หวังแค่ทำรายได้-กำไรเท่าปี 51/เชื่อบ.ย่อย-บ.รวมทุนอนาคตไปได้สวย

*SCB

-ปรับลดดอกเบี้ยเงินฝากลง 0.25%

*KTB

-ลดดอกเบี้ยฝากประจำ 0.15-0.25% ดอกเบี้ยกู้ลด 0.25%

*ESTAR

-ขายห้องชุดที่เหลือ 2 โครงการให้ผู้ถือหุ้นใหญ่ มูลค่า 603.5 ลบ.

*BEC

-นสพ.ระบุ บริษัทมีแผนที่จะปรับช่วงเวลาข่าวอีกครั้ง เพื่อให้มีความสดและดีขึ้น โดยเฉพาะรายการข่าวที่บริษัทมีแผนขยายเวลาเพิ่มขึ้น เนื่องจากที่ผ่านได้รับความนิยมจากผู้ชมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เจ้าของสินค้าและเอเจนซี่มีความสนใจที่จะลงโฆษณาในช่วงรายการข่าวเพิ่มขึ้น แต่บริษัทไม่สามารถรองรับความต้องการตรงนี้ได้ เพราะเวลาโฆษณามีจำกัด

*BBL

-นสพ.ระบุ ขณะนี้สินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ของธนาคาร ได้เริ่มโงหัวขึ้น นับเป็นครั้งแรกหลังจากวิกฤติเศรษฐกิจปี 40 เป็นต้นมาหนี้เอ็นพีแอลของธนาคารปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเอ็นพีแอลเพิ่มขึ้นจาก 4.6% เป็น 5% ของสินเชื่อรวม โดยปีนี้ธนาคารตั้งเป้าลดเอ็นพีแอลให้เหลือ 4% กว่าๆ แต่ตอนนี้เชื่อว่าคงทำไม่ได้ตามเป้า และสิ้นปีจะคุมเอ็นพีแอลไม่ให้เกิน 5%

-นสพ.ระบุ บิ๊กแบงก์กรุงเทพยอมรับสินเชื่อ 2 เดือนหดตัว เผยสินเชื่อบ้านติดลบในรอบหลายปี หวั่นทั้งปีไม่เข้าเป้า เตรียมทบทวนเป้าสินเชื่อรวมใหม่ในอีก 1 เดือนข้างหน้า ระบุแบงก์เข้มปล่อยสินเชื่อมากขึ้น โดยมียอดปฏิเสธเพิ่มเป็น 40% จากเดิม 26-27%

*YNP

-นสพ.ระบุ "กลุ่มโตโยต้า"ซื้อหุ้น"วายเอสภัณฑ์"ในเครือยานภัณฑ์พร้อมรับรู้กำไรจากการขายกว่า 400ล้านบาท ช่วงไตรมาส2 นี้ ดันมูลค่าทางบัญชี YNP แตะ 3 บาทต่อหุ้นเสริมสภาพคล่องและกระแสเงินสด ก่อนโยนออร์เดอร์ล็อตใหม่ที่ใช้เหล็กเบากว่าเดิม 20% มาให้อีก "วิชัย"รับมีการพูดคุยแต่ยังไม่ได้ข้อสรุป

*TYM

-นสพ.ระบุ TYM เชื่อทำยอดขายไตรมาส 1/52 อยู่ที่ 1,500 ล้านบาท แม้ความต้องการการใช้เหล็กลดลง ขณะที่ตั้งเป้ายอดขายทั้งปีที่ 6,000 ล้านบาท พร้อมเพิ่มกำลังการผลิตอีก 8 หมื่นตันต่อปี อยู่ระหว่างการเจรจาพันธมิตรใหม่ ล่าสุดล้มแผนซื้อหุ้นคืน หลังราคาหุ้นปรับขึ้นอยู่ในระดับที่น่าพอใจ

*TTW

-นสพ.ระบุ TTW รุกธุรกิจดูแลน้ำเสียทั้งในและต่างประเทศ ส่งบริษัทในเครือนำร่องนิคมอุตสาหกรรมแล้ว หลังเห็นโอกาสเติบโตดีรับผลงาน Q1/52 น้อยกว่า Q4/51 หลังจ่ายค่าธรรมเนียมออกหุ้นกู้ ส่วนทั้งปีเป้ารายได้โต 15% จากปีก่อนที่ 3.63 พันล้านบาท

*ADVANC/DTAC

-นสพ.ระบุ "กสท"ร่อนจดหมายนัดเคลียร์ AIS-DTAC การใช้เครื่องหมาย(+) นำหน้าเวลาโทรออกต่างประเทศ ยันเอกชนทำถูกปิดกั้น การเลือกใช้งานของลูกค้า ชี้ที่ผ่านมาทำกสทฯสูญรายได้นับไม่ถ้วน ทำใจโดนแย่งเค้กส่วนแบ่งตลาด วางเป้ารายได้ปีนี้ 5,000 ล้านบาท ด้านกทช.กำหนดให้เจรจาให้เสร็จภายใน 30 วัน

*TISCO

-นสพ.ระบุ ธนาคารทิสโก้ ตั้งเป้าสินเชื่อปีนี้เติบโต 16-17% จากปีก่อน หลังปรับกลยุทธ์เปลี่ยนโครงสร้างทางธุรกรรมการเงินใหม่ ไม่หวั่นแม้ NPL พุ่งขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจซบเซา เหตุเน้นปล่อยสินเชื่อคุณภาพดีเป็นหลัก ส่วนเช็คช่วยชาติ 2 พันบาทเชื่อกระตุ้นเศรษฐกิจได้

*APURE

-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร ส่งซิกนำวาระเพิ่มทุนจำนวน 200 กว่าล้านหุ้น เข้าประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 24 เมษายนนี้ ระบุอาจมีแจกวอร์แรนต์ย้ำนำเงิน 200 ล้านบาท ไปชำระหนี้พร้อมบุกตลาดผักผลไม้ออร์แกนิกส์ และลงทุน

*AKR

-นสพ.ระบุ ดันธุรกิจโซลาร์เซลล์ ทำรายได้เข้ากระเป๋า 1,500-2,000 ล้านบาท หวังผลักผลการดำเนินงานปีนี้แตะ 3,500-4,000 ล้านบาท ตั้งเป้าอัตรากำไรขั้นต้น 30% ด้าน "เกียรติพงศ์ น้อยใจบุญ" ระบุพลังงานทดแทนยังมีแรงขับเคลื่อนที่ดี ส่งผลอนาคตบริษัทรุ่ง

*KSL

-นสพ.ระบุ รับราคาน้ำตาลโลกช่วงขาขึ้น ด้านผู้บริหารคาดปลายปีเห็นราคาน้ำตาลแตะ 15 เซนต์ต่อปอนด์ จากความต้องการเพิ่มสบช่องอินเดียประสบปัญหาน้ำตาลขาดแคลน หลังโดนภัยแล้งหนุนราคาน้ำตาลโลกขยับ ส่วนผลงานปีนี้มั่นใจตามเป้า 5-10% จาก 1.1 หมื่นล้านบาท ในปีก่อน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ