MAJOR ยืนยันไม่มีแผนขายหุ้น CAWOW ให้พันธมิตรกลุ่มอื่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 30, 2009 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้บริหารจาก บมจ. เมเจอร์ ซินีเพล็กซ์ กรุ้ป(MAJOR)กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ทางบริษัท ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บมจ.แคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กซ์พีเรียนซ์(CAWOW)สัดส่วน 37% ไม่ทราบเรื่องเกี่ยวกับข่าวที่ CAWOW จะมีการเจรจาหาพันธมิตรใหม่ พร้อมยืนยันว่า MAJOR ไม่ได้มีการจรจากับใคร และไม่มีแผนจะดึงกลุ่มพันธมิตรใหม่เข้ามาร่วมใน CAWOW

แต่สำหรับผู้ถือหุ้นรายอื่น ก็ยอมรับว่าไม่ทราบว่าจะเจรจาหรือติดต่อกับกลุ่มใดหรือไม่ โดยระหว่างนี้ CAWOW ยังไม่ได้นัดประชุมคณะกรรมการบริษัท ก่อนวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 17 เม.ย.นี้

"ไม่ทราบเรื่องเลย ในระดับบอร์ดของ CAWOW ก็ไม่มีการพูดกันถึงพาร์ทเนอร์ใหม่ ตอนนี้คุณแอริค(มาร์ค เลอวีน ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CAWOW)ก็ไม่อยู่ ไปต่างประเทศ....ยืนยันไม่มีอะไร ยืนยันว่าไม่มีการพูดคุย และ(MAJOR)ไม่มีแผนที่จะขายออกไปด้วย"แหล่งข่าวคนเดิม กล่าว

ส่วนกลุ่มองค์วาสิฎฐ์ นับเป็นกลุ่มเดียวกับ MAJOR เพราะเดิมก็เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง MAJOR ซึ่งปัจจุบันกัยังถือหุ้น MAJOR และ CAWOW ด้วย

เขาเห็นว่า กระแสข่าวลือที่ออกมาอาจมีเจตนาปล่อยข่าวมากกว่า เหมือนอย่างหุ้น บมจ.เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์(MPIC)ที่มีข่าวจะหาพันธมิตรใหม่หรือมาเทคโอเวอร์ แต่สุดท้ายก็ยังไม่เห็นวี่แวว

อย่างไรก็ตาม ในด้านผลประกอบการ CAWOW คงจะมีการหารือการปรับธุรกิจ ปรับการทำงาน ปรับเรื่องการตลาด เพื่อลดค่าใช้จ่าย ซึ่งอาจจะมีการลดคน ลดเงินเดือน เพราะภาวะเศรษฐกิจไม่ดี โดยปี 51 บริษัทขาดทุนต่อเนื่อง เป็น 120.60 ล้านบาท จากปี 50 ที่ขาดทุน 93.68 ล้านบาท

อนึ่ง ผู่ถือห้นใน CAWOW ได้แก่ MAJOR 37%, ELITE POWER Holdings Inc. 27.21%, STATE STREET BANK AND TRUST FOR SWITSERLAND 9.28%, นาย แอริค มาร์ค เลอวีน ถือ 9.01% (ณ วันที่ 31 มี.ค.51)



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ