ตลท.กดปุ่มเทรดกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ นิชดาธานี 2 ใน 31 มี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 30, 2009 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชฐ ตันติวานิช รองผู้จัดการ สายงานผู้ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติรับหลักทรัพย์ของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์นิชดาธานี 2 เข้าจดทะเบียนและซื้อขายในกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดธุรกิจกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2552 โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า “MNIT2"

กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์นิชดาธานี 2 (MNIT2) มีทุนจดทะเบียน 1,004.70 ล้านบาท โดยมีหน่วยลงทุน 100.47 ล้านน่วย มูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 10 บาท กองทุนได้เสนอขายหน่วยลงทุนต่อประชาชนทั่วไปในราคา 10 บาท ระหว่างวันที่ 25 พฤศจิกายนถึง 2 ธันวาคม 2551 โดยมีบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทจัดการ

MNIT2 เป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ประเภทไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุน ไม่กำหนดอายุโครงการและลักษณะโครงการเป็นแบบระบุเฉพาะเจาะจง โดยจะนำเงินไปลงทุนในที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง เฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ของบ้านเดี่ยวพักอาศัย ในโครงการ เดอะรีเจนท์ แอท นิชดาธานี ซึ่งตั้งอยู่ในโครงการนิชดาธานี อ.ปากเกร็ด จ. นนทบุรี จำนวน 58 หลัง โดย กองทุนจะให้บริษัทนิชดาพร็อพ เพอร์ตี้เช่าโครงการ เพื่อบริหารและจัดหารายได้ตามสัญญา

MNIT2 มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่เกินปีละ 4 ครั้ง ในกรณีที่กองทุนมีกำไรสุทธิในแต่ละปี บริษัทจัดการจะจ่ายเงินปันผลแก่ผู้ถือหน่วยไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของกำไรสุทธิประจำปี ในกรณีที่กองทุนมีกำไรสะสม บริษัทจัดการอาจจ่ายเงินปันผลแก่ผู้ถือหน่วยลงทุนจากกำไรสะสมได้ โดยเงื่อนไขต้องไม่ทำให้กองทุนรวมเกิดผลขาดทุนสะสม

MNIT2 มีผู้ถือหน่วยลงทุนรายใหญ่ 3 ลำดับแรก คือ บริษัท นิชดาพร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ธนาคารออมสิน และกลุ่มนายเล็ก นานา ถือหน่วยลงทุนในอัตราร้อยละ 30.85 19.91 และ 6.89 ตามลำดับ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ