DTAC จับมือ"เพย์พาล" เพิ่มระบบชำระเงินออนไลน์ให้กับลูกค้าตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 30, 2009 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมหวัง เหลืองไพบูลย์ศรี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เพย์สบาย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มบมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) กล่าวว่า บริษัทฯได้เซ็นสํญญากับ เพย์พาล ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชำระเงินผ่านระบอิเล็กทรอนิกส์ระดับโลก เพื่อเพิ่มระบบชำระเงินออนไลน์ของเพย์พาลให้กับเวบไซต์ของร้านค้าสมาชิกนอกเหนือจากระบบชำระเงินของเพย์สบายที่มีอยู่เดิมโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งจะช่วยให้ร้านค้าออนไลน์มีทางเลือกการชำระเงินให้กับผู้ซื้อได้หลากหลายมากขึ้น ผู้ซื้อที่มีบัญชีเพย์พาลสามารถเลือกชำระเงินผ่านระบบการชำระของเพย์พาลได้ทันที

ในขณะที่ ผู้ซื้อทั่วไปยังสามารถชำระด้วยระบบของเพย์สบายตามปกติ และเมื่อมีการชำระเงินผ่านระบบเพย์พาล ร้านค้าสมาชิกของเพย์สบายสามารถเช็ครายการรับชำระเงินได้ในทันทีผ่านทางระบบของเพย์สบาย

“ที่ผ่านมา ผู้ซื้อในต่างประเทศที่ต้องการซื้อสินค้าจากร้านค้าที่เป็นสมาชิกของเพย์สบาย ต้องชำระผ่านบัตรเครดิต ซึ่งส่วนใหญ่ไม่สะดวกในการให้ข้อมูลบัตร แต่จากการร่วมมือครั้งนี้ ผู้ซื้อจากต่างประเทศสามารถชำระเงินด้วยบัญชีของเพย์พาลได้โดยตรงโดยไม่ต้องเปิดเผยหมายเลขบัตรเครดิตให้กับร้านค้า และร้านค้าก็ปลอดภัยจากการปฏิเสธการจ่ายในภายหลัง ซึ่งน่าจะช่วยดึงดูดผู้ซื้อต่างชาติโดยเฉพาะผู้ที่มีบัญชี (Account) ของเพย์พาลให้เข้ามาสั่งซื้อสินค้าในประเทศเพิ่มขึ้น และเป็นการช่วยขยายตลาดการส่งออกของไทยได้อีกทางหนึ่ง" นายสมหวังกล่าว

ปัจจุบัน ร้านค้าออนไลน์ที่จดทะเบียนพาณิชย์กับกระทรวงพาณิชย์ ณ เดือน มีนาคม 2552 มี 4,600 ร้านค้า เพย์สบายให้บริการการชำระเงินออนไลน์ให้กับร้านค้ากว่า 1,500 ร้าน คิดเป็นส่วนแบ่งการตลาด 30% มียอดการชำระเงินผ่านทางระบบของเพย์สบายในปี 2551 ประมาณ 300 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มขึ้นในปีนี้เป็น 400 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราเติบโต 33% และในปีนี้คาดว่าจะมีร้านค้าที่สมัครใช้บริการเพย์สบายเพิ่มขึ้นกว่า 200 ร้านค้า ซึ่งจะทำให้ส่วนแบ่งการตลาดส่วนนี้เติบโตขึ้นเป็น 37% ปัจจุบันมีผู้สมัครเปิดบัญชีเพย์สบายเพื่อใช้ในการรับ/ส่งเงินกว่า 280,000 ราย

อนึ่ง เพย์พาลเป็นระบบการชำระเงิน และรับเงินออนไลน์ที่สะดวก และปลอดภัย ผู้ใช้สามารถชำระเงินผ่านระบบได้โดยไม่จำเป็นต้องเปิดเผยข้อมูลทางการเงินให้แก่ร้านค้า ลูกค้าสามารถเลือกจ่ายเงินได้ผ่านทางบัตรเครดิต บัญชีธนาคาร เครดิต



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ