DISTAR คาดลงทุนขั้นต่ำ 500 ลบ.ร่วมมือพันธมิตรรับงานรถเมล์ NGV 1 พันคัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 31, 2009 13:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวระดับสูง บมจ. ไดสตาร์ อิเลคทริก คอร์เปอเรชั่น (DISTAR) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทจะร่วมกับกลุ่มพันธมิตรเข้าประมูลโครงการรถเมล์ NGV ของ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.)ด้วยอย่างแน่นอน แต่จะเป็นเพียงผู้ประกอบการร่วมที่รับหน้าที่ผลิตให้กับพันธมิตรรวมทั้งหมด 3 ฝ่าย

ทั้งนี้ หาก DISTAR ตัดสินใจเข้าร่วมทำโครงการรถเมล์ NGV คาดว่าจะต้องเตรียมเงินลงทุนไว้ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาทเพื่อใช้ในการทำโครงการดังกล่าว ที่สำคัญเรื่องนี้ต้องแล้วแต่ว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทจะตัดสินใจอย่างไร

"เราทำด้วยแน่นอน แต่คงจะเป็นการประมูลในนามคนอื่น แล้วก็มาสั่งซื้อรถจากเราแล้วเอาไปเสนอประมูล ส่วนอุปกรณ์อะไหล่ ซ่อมบำรุง ก็จะเป็นอีกบริษัทหนึ่งรับผิดชอบไป...คนที่จะออกหน้าเสื่อเข้าประมูลไม่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ แต่อีกเจ้าที่ทำเรื่องอะไหล่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์"แหล่งข่าว กล่าว

แหล่งข่าว คาดว่า กลุ่มคงมีความสามารถที่จะรับงานรถ NGV ได้เต็มที่แค่ประมาณ 1 พันคัน แต่ขณะนี้ก็ยังไม่แน่อนว่าจะได้รับทำทั้ง 1 พันคันหรือไม่ ขึ้นกับผลการประกวดราคา หลังจากที่บอร์ด ขสมก.ได้สรุปร่าง TOR ล่าสุดออกมาแล้ว โดยกำหนดให้เป็นรถที่ประกอบภายในประเทศในสัดส่วนไม่ต่ำกว่า 70%

"เท่าที่รู้มาคนที่รับหน้าเสื่อก็ติดต่อไว้หลาย เพราะฉะนั้นใน 1 พันคันอาจจะแบ่งย่อยออกไปอีก เพราะทาง ขสมก.ไม่ได้ซีเรยสเรื่องจำนวนผู้ประกอบการ จะกี่เจ้าก็ได้ แต่ต้องให้ได้ 4 พันคัน และส่งมอบรถได้ตามที่ระบุไว้ในเงื่อนไขที่โออาร์"แหล่งข่าว กล่าว

ส่วนโครงการรถเมล์ CNG ที่จะมาวิ่งแทนรถมินิบัสสีเขียวนั้น ขณะนี้ทางราชการยังให้สิทธิผู้รับสัมปทานเดิมที่ทำอยู่ก่อนว่าจะทำหรือไม่อย่างไร แต่หากพ้นระยะเวลาที่กำหนดคือกลางเดือน ส.ค.52 จึงจะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรายใหม่เข้าไปยื่นประมูล ซึ่ง DISTAR จะร่วมด้วยอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ