SECC รับแผนทำรถเมล์ NGV ส่อเค้าล่ม/คาดตรวจสอบความเสียหายเสร็จสิ้นปี 52

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 31, 2009 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอส.อี.ซี.ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส(SECC)ยอมรับโอกาสที่จะเข้าร่วมประมูลโครงการรถเมล์ NGV ของ ขสมก.จำนวน 4 พันคัน คงหมดไปแล้ว เนื่องจากบริษัทอยู่ในสถานที่ไม่พร้อมจะทำธุรกรรมใด ๆ และอยู่ระหว่างการตรวจสอบความเสียหายจากกรณีทุจริตของอดีตผู้บริหาร

แหล่งข่าวระดับสูงของ SECC กล่าวว่า โครงการรถเมล์ NGV 4 พันคัน ก่อนหน้านี้ นายสมพงษ์ วิทยารักษ์สรรค์ อดีตประธานคณะกรรมการบริษัทเคยเป็นผู้รับผิดชอบ แต่หลังจากบริษัทเกิดเรื่องและนายสมพงษ์หลบไปอยู่ประเทศสหรัฐอเมริกา ทางบริษัทก็ไม่ได้ติดตามเรื่องนี้อีกเลย

ทั้งนี้ บริษัทที่รับผิดชอบโครงการรถเมล์ NGV คือ บริษัท เอส.อี.ซี.โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ SECC

"คนที่ทำเรื่องนี้ตั้งแต่แรกคือ คุณสมพงษ์ แต่ตอนนี้แกไม่อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นโปรเจ็คต์นี้ เอส.อี.ซี. ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส ซึ่งเป็นบริษัทแม่คงไม่ได้ทำแน่ ถ้าทำคงเป็นตัว เอส.อี.ซี.โฮลดิ้ง ที่เป็นบริษัทลูกของเรา แต่ดูแล้วตัวโฮลดิ้งก็คงไม่อยู่ในสถานะที่ทำได้...เพราะบริษัทอยู่ในกระบวนการสอบสวนเรื่องผลกระทบความเสียหายกรณีที่คุณสมพงษ์หนีไป คงไม่น่าจะมีอะไรที่ทำธุรกรรมอื่นได้"แหล่งข่าว กล่าว

แหล่งข่าว กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องกับทางบริษัท นายสมพงษ์ไม่เคยติดต่อกลับมาเลย แม้แต่กับนายไพบูลย์ สุขธรรมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ ก็ยังไม่เคยได้รับการติดต่อเป็นการส่วนตัวจากนายสมพงษ์เลย แต่คาดว่ากับทางเจ้าหนี้คงจะมีการติดต่อพูดคุยกันบ้าง

"แกไม่เคยติดต่อมาเลยแม้แต่ครั้งเดียว กับทางบริษัทนะ แต่อาจจะมีติดต่อกับทางเจ้าหนี้บ้างประปราย แต่คุณไพบูลย์กับคุณสมพงษ์ไม่เคยคุยกันเลยตั้งแต่มีเรื่อง ส่วนคุณไพบูลย์มีกำลังใจดีมากเพราะลูกน้องยังอยู่ครบ ฝ่ายเซอร์วิสยังไม่เคยมีใครลาออกเลยแม้แต่คนเดียว"แหล่งข่าว กล่าวกับ"อินโฟเควสท์

อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับการตรวจสอบเรื่องผลกระทบความเสียหาย ประเมินหนี้สินว่าเป็นหนี้สินส่วนตัวหรือของบริษัท คาดว่ากระบวนการจะเสร็จสิ้นภายในปี 52

"ตอนนี้กระบวนการสอบสวนต้องสอบสวนหมดทุกบริษัท ยังไม่สิ้นสุด ทุกวันนี้ก็ยังต้องให้ปากคำกับ ก.ล.ต.กันอยู่ แต่คาดว่าภายในปีนี้กระบวนการสอบสวนคงจะแล้วเสร็จ"แหล่งข่าว กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ