BLISS แจงลดทุนเพื่อล้างขาดทุนสะสม/ยกเลิก BLISS-W2 หลังก.ล.ต.ไม่อนุมัติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 1, 2009 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. บลิส-เทล (BLISS) ชี้แจงเพิ่มเติมเกี่ยวกับขั้นตอนการลดทุนและเพิ่มทุนว่า บริษัทลดทุนเพื่อนำไปล้างขาดทุนสะสม ซึ่งจากงบการเงิน ณ 31 ธันวาคม 2551 บริษัทขาดทุนสะสมจำนวน 1,000,241,366 บาท โดยบริษัทจะโอนส่วนเกินมูลค่าหุ้น จำนวน 696,615,000 บาท, เงินสำรองตามกฎหมาย จำนวน 16,200,000 บาท และเงินจากการลดทุน จำนวน 236,250,000 บาท เมื่อนำไปล้างขาดทุนสะสมแล้วบริษัท ยังคงมียอดขาดทุนสะสมเหลืออีก 51,176,366 บาท โดยจะเสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2552 ในวันที่ 29 เมษายน 2552

เมื่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติให้ลดทุนและเพิ่มทุน รวมทั้งวาระอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการลดทุนและเพิ่มทุนแล้ว จะต้องประกาศให้เจ้าหนี้ของบริษัททราบว่า จะคัดค้านเรื่องการลดทุนโดยการลดจำนวนหุ้นสามัญที่จำหน่ายได้แล้วหรือไม่ โดย"บริษัท"จะมีหนังสือแจ้งมติ การลดทุนไปยังเจ้าหนี้ของ"บริษัท" ภายใน 14 วัน นับแต่วันที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติให้ลดทุน โดยจะกำหนดเวลาให้เจ้าหนี้ยื่นคำคัดค้านภายใน 2 เดือนนับแต่วันได้รับหนังสือแจ้งมตินั้น คือประมาณเดือน กรกฎาคม 2552

ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องการคัดค้านของเจ้าหนี้ บริษัทก็จะสามารถดำเนินการในขั้นตอนต่อไปได้ โดยจะเรียกประชุมคณะกรรมการบริษัท เพื่อกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้น เพื่อกำหนดสิทธิของผู้ถือหุ้นที่จะถูกลดทุน และได้รับสิทธิในการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนในวันเดียวกัน และกำหนดวันพักการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัท ต่อจากนั้นจะกำหนดวันจองซื้อหุ้นสามัญ เพิ่มทุนรวมทั้งการชำระเงินค่าหุ้นและรายละเอียดต่างๆ ให้ผู้ถือหุ้นทราบ โดยจะดำเนินการประมาณเดือนสิงหาคมต่อเนื่องกันยายน 2552

สำหรับราคาใช้สิทธิของ Bliss - W1 กำหนดไว้ที่ 0.80 บาท ณ วันที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2552 ส่วนการปรับราคาใช้สิทธิจะดำเนินการภายหลังจากที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2552 แล้วและได้ดำเนินกระบวนการตามขั้นตอนต่าง ๆ ครบถ้วนตามกฎหมายแล้วจึงจะพิจารณาว่าจะต้องปรับราคาการใช้สิทธิของ Bliss - W1 ตามหลักเกณฑ์ดังกล่าวข้างต้นนั้นหรือไม่ เพราะต้องรอข้อมูลที่จะได้รับจากการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนของผู้ถือหุ้นเดิม (ภายหลังลดทุน) ก่อนจึงจะพิจารณาเรื่องการปรับราคาการใช้สิทธิของ Bliss - W1 ได้

ส่วนการขอยกเลิกการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญต่อผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท (Bliss-W2) และยกเลิกการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญและหุ้นสามัญเพื่อรองรับใบสำคัญแสดงสิทธิต่อกรรมการและพนักงานในวงจำกัด (ESOP) บริษัทได้อุทธรณ์ต่อคณะกรรมการ ก.ล.ต.และ ผลการพิจารณาของคณะกรรมการ ก.ล.ต.ปรากฏว่า ไม่อนุญาตให้บริษัทออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญต่อผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท (Bliss-W2) และไม่อนุญาตให้บริษัทออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ และหุ้นสามัญเพื่อรองรับใบสำคัญแสดงสิทธิต่อกรรมการและพนักงานในวงจำกัด (ESOP)



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ