RICH เล็งหาทางอื่นระดมทุนแทนวอร์แรนต์ เผยราคาเหล็กเป็นปกติแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 1, 2009 12:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมเกียรติ วงศาโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ริช เอเชีย สตีล (RICH) เปิดเผยว่า บริษัทจะพิจารณาหาแนวทางอื่นในการะดมทุนเพื่อนำมาชำระหนี้เงินกู้ และใช้เป็นทุนหมุนเวียนในกิจการ หลังจากที่ประชุมคณะกรรมการมีมติให้ยกเลิกการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ(วอร์แรนต์)ของบริษัทครั้งที่ 1 จำนวน 5,000 ล้านหน่วย ให้แก่ผู้ถือหุ้นสามัญของบริษัทในอัตรา 2 หุ้นเดิมต่อ 1 หน่วย กำหนดราคาการใช้สิทธิ 0.40 บาทต่อหุ้น

"เราคงจะมองหาลู่ทางอื่นในการหาแหล่งเงินทุนจากส่วนอื่น...คงต้องดู Product ทางการเงินว่าตัวไหนที่พอจะทำได้...ส่วนจะนำเข้าหารือในที่ประชุมเมื่อไหร่ คณะกรรมการคงต้องดูความเหมาะสมอีกครั้งนึง"นายสมเกียรติ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

นายสมเกียรติ กล่าวว่า สาเหตุที่ยกเลิกการออกวอร์แรนต์ เนื่องจากในครั้งแรกบริษัทเห็นว่าราคาสินค้าปรับตัวเพิ่มขึ้นมากเกือบเท่าตัว จึงคิดว่าจะระดมทุนเพื่อนำมาใช้เป็นทุนหมุนเวียนในการสั่งซื้อสินค้า แต่เผอิญมาเกิดวิกฤตเศรษฐกิจทางการเงินทั่วโลก ประกอบกับปัจจุบันราคาเหล็กกลับมาสู่สภาพเดิมตามปกติแล้ว โดยปัจจุบันราคาเหล็กอยู่ที่ 18-20 บาท/กก. จึงยังไม่มีความจำเป็นต้องรีบใช้เงินในขณะนี้

เวลา 12.29 น. ราคาหุ้น RICH อยู่ที่ 0.06 บาท เพิ่มขึ้น 0.01 บาท (+20.00%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ