BSEC บวก 5.08% ลือ UOBKH ไม่ล้มดีลบล.บีฟิทจะยื่นขอควบรวมกิจการอีกครั้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 3, 2009 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BSEC ราคาวิ่งขึ้น 5.08% มาอยู่ที่ 1.86 บาท เพิ่มขึ้น 0.09 บาท มูลค่าซื้อขาย 8.44 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.30 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.78 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.86 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.78 บาท

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ราคาหุ้นบริษัทหลักทรัพย์ บีฟิท(BSEC) ยังคงปรับตัวขึ้น เนื่องจากนักลงทุนไม่เชื่อว่าดีลการควบรวมกิจการระหว่างบริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (UOBKH)กับ BSEC จะยกเลิกไม่ทำดีลแล้วจริง ๆ ตามที่แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์ ทั้งนี้ที่นักลงทุนยังไม่เชื่อนักเป็นเพราะเวลานี้มีกระแสข่าวออกมาในห้องค้าหลักทรัพย์ ว่า ทาง UOBKH ยังคงเจรจากับผู้ถือหุ้นใหญ่ของ BSEC คือบริษัทเงินทุน กรุงเทพธนาทร(BFIT)ในเรื่องการควบรวมกิจการ และได้ยินมาว่าทาง UOBKH เตรียมที่จะยื่นข้อเสนอการควบรวมกิจการกับ BSEC อีกครั้ง

"เห็นว่าทางยูโอบีฯเตรียมที่จะยื่นขอควบรวมกิจการกับบล.บีฟิทอีกครั้ง โดยจะยื่นให้ในวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่เผอิญดร.สาคร(สาคร สุขศรีวงศ์ กรรมการของ BSEC)ไม่อยู่ไปประเทศออสเตรเลีย ก็คงต้องรอให้ดร.สาครกลับมาก่อนแล้วค่อยยื่น ก็ไม่รู้นะว่าดร.สาครไม่อยู่เมืองไทยจริงหรือเปล่า แล้วไปออสเตรเลียจริงเปล่า แต่ถ้าเรื่องนี้เป็นจริงก็คาดว่าทางยูโอบีฯก็น่าจะยื่นข้อเสนอการควบรวมกิจการให้กับ บีฟิท ได้หลังจากที่ดร.สาครกลับมาแล้ว"แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ กล่าว

แหล่งข่าวใกล้ชิดนายสาคร สุขศรีวงศ์ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้นายสาคร ไม่ได้อยู่ประเทศไทย เนื่องจากเดินทางไปยังประเทศออสเตรเลีย เพื่อเข้าคอร์สอบรมเป็นเวลา 1 เดือนโดยประมาณ คาดว่าจะกลับมาในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้

"ตอนนี้ดร.สาครไม่อยู่เมืองไทย เพราะต้องไปเข้าคอร์สอบรมที่ออสเตรเลีย เป็นเวลา 1 เดือน คาดว่าจะกลับปลายเดือนนี้(เม.ย.)"แหล่งข่าวใกล้ชิดนายสาคร กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ