"ยูบิลลี่ฯ"เล็งเลื่อนขาย IPO 35 ล้านหุ้น ไปเป็น พ.ค. จากเดิม เม.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 3, 2009 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกจักร บัวหภักดี ผู้จัดการฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.พัฒนสิน (CNS) และในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ.ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การเสนอขายหุ้น IPO ของ ยูบิลลี่ฯ คาดว่าอาจจะต้องเลื่อนการเสนอขายไปเป็นช่วงเดือนพฤษภาคม จากเดิมที่คาดว่าจะขายในช่วงเดือนเมษายนนี้

เนื่องจากทางสำนักงานก.ล.ต.ยังคงพิจารณาข้อมูลไฟลิ่งอยู่ และจะเรียกให้ไปตรวจสอบข้อมูลไฟลิ่งในสัปดาห์หน้า ซึ่งก็เลื่อนไปจากที่ประมาณการไว้ ทำให้การเสนอขาย IPO ของ ยูบิลลี่ฯ ล่าช้ากว่าที่กำหนดการไว้ อย่างไรก็ดี ทางบริษัทฯก็จะพยายามให้ทุกอย่างจบภายในเดือนนี้(เมษายน)

นายเอกจักร กล่าวว่า ช่วงนี้ตลาดเพชรโดยรวมไม่ค่อยดีเท่าไร แต่ตลาดเพชรในประเทศยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดีอยู่ โดยเฉพาะตลาดเพชรในต่างจังหวัด จึงคาดว่าการเสนอขายหุ้น IPO ของยูบิลลี่ฯ ไม่น่าเป็นห่วงแต่อย่างใด

ยูบิลลี่ฯ จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไป(IPO )จำนวน 35 ล้านหุ้น และจะออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทให้แก่พนักงานของบริษัท จำนวน 5 ล้านหน่วย ในราคาใช้สิทธิเท่ากับ ราคาที่เสนอขายให้แก่ประชาชนและบุคคลทั่วไป โดยบริษัทฯจะดำเนินการนำหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัทเข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

บมจ. ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องประดับเพชรและเพชรกะรัต ภายใต้เครื่องหมายการค้า"ยูบิลลี่" โดยดำเนินการนำเข้าวัตถุดิบเพชรคุณภาพสูงจากประเทศเบลเยี่ยม แล้วว่าจ้างโรงงานเครื่องประดับและช่างฝีมือในประเทศผลิตเป็นสินค้าสำเร็จรูปสำหรับจำหน่าย ปัจจุบันมีจำนวนเคาน์เตอร์จำหน่ายสินค้า 59 สาขา โดยสาขาของบริษัทจำนวน 45 สาขาและสาขาแฟรนไชส์ 14 สาขาใน 26 จังหวัด ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ