ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปัจจัยการเมืองกดดัน ปรับฐานตามหุ้นโลก ช่วงนี้ wait&see

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 7, 2009 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรณกฤต สารินวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายวิเคราะห์ บล.แอ๊ดคินซัน กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้ต้องอิงเรื่องการเมืองภายในประเทศเป็นหลัก เนื่องจากวันพรุ่งนี้เป็นวันที่กลุ่มเสื้อแดงประกาศนัดชุมนุมใหญ่ จึงมองว่าตลาดวันนี้คงจะมีการปรับฐานบ้าง เพราะต้องระมัดระวังเรื่องการเมือง ขณะที่ตลาดหุ้นรอบบ้านวันนี้ก็คงเป็นวันปรับฐานเช่นกัน ทั้ง 2 ปัจจัยนี้ยังคงกดดันตลาดอยู่ทำให้ดัชนีตลาดหุ้นไทยอาจจะไม่ได้ปรับตัวขึ้นไปได้มากนัก

กรอบแนวต้านที่ 454 จุด แนวรับ 438 จุด

"วันนี้การเมืองมีผลต่อตลาดอยู่ ต้องรอเรื่องนี้ ช่วงนี้ wait and see อีกทั้งตลาดต่างประเทศก็ปรับตัวลงพอดี" นายรณกฤต กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(6 เม.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 7,975.85 จุด ลดลง 41.74 จุด(-0.52%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 835.48 จุด ลดลง 7.02 จุด(-0.83%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,606.71 จุด ลดลง 15.16 จุด(-0.93%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,953.11 ล้านบาทเมื่อวันศุกร์ (3 เม.ย.)
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 51.05 ดอลลาร์/บาร์เรล ร่วงลง 1.46 ดอลลาร์
  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์สดผ่านทีวีเมื่อคืนนี้ ย้ำว่ารัฐบาลจะยึดแนวทางนุ่มนวลในการดูแลการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงที่ประกาศชุมนุมใหญ่วันพรุ่งนี้ โดยจะไม่ให้เหตุการณ์ลุกลามบานปลายจนมีผลกระทบกับประชาชน หรือเกิดสงครามกลางเมือง
  • คลังวางกรอบออก พ.ร.ก.ฉุกเฉินกู้เงินพิเศษไม่เกิน 5 แสนล้านบาท รองรับแผนกระตุ้นเศรษฐกิจในระยะเวลา 3 ปี ขยายยอดหนี้ต่อจีดีพีอยู่ในระดับไม่เกิน 60% เพื่อไม่ให้เป็นภาระทางการคลังในอนาคต
  • ผลสำรวจพฤติกรรมการจับจ่ายของผู้บริโภคในยุคเศรษฐกิจถดถอย ส่งท้ายไตรมาสแรกผ่าน 4 งานใหญ่ในกรุงเทพฯ ทั้ง กาชาด บุ๊คแฟร์ มอเตอร์โชว์ คอมมาร์ต พบบรรยากาศคึกคักสวนกระแสเศรษฐกิจเหตุคนเปลี่ยนพฤติกรรมตระเวนมองหาของถูก คุ้มค่าเงิน
  • นักวิเคราะห์มองประชุมอาเซียนกับคู่เจรจาที่จะเริ่มเปิดฉากสัปดาห์นี้เป็นโอกาสสำหรับเอเชียที่จะแสดงให้เห็นถึงอิทธิพลที่มีต่อโลก แนะชาติเอเชียต้องสร้างน้ำหนักตัวเองบนเวทีโลก และมองหากลยุทธ์ใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในภูมิภาค
  • ดร.ประสาร ไตรรัตน์วรกุล เอ็มดี ธนาคารกสิกรไทย หวั่นความไม่สงบการเมืองฉุดการบริโภคและการลงทุน วอนทุกฝ่ายคิดถึงส่วนรวม ขณะที่ธ.กสิกรไทยยันสินเชื่อยังขยายตัว โดยเฉพาะสินเชื่อบ้านไตรมาสแรกปล่อยไปแล้ว 6.2% สูงกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน ยอมรับตัวเลขเอ็นพีแอลเพิ่มแล้ว 0.1% ประเมินเพิ่มขึ้นเนื่องถึงไตรมาส 2 คาดมีแนวโน้มเพิ่มสูงกว่าปีที่ผ่านมา
  • ไทยออยล์รอจังหวะเสียบเทกโอเวอร์"โรงกลั่น-โรงงานปิโตรเคมี"แย้มเตรียมเจรจาทั้งในและต่างประเทศ ราคาต้องเหมาะสม และผลตอบแทนสูงกว่า 15% "วิโรจน์"มั่นใจไม่มีปัญหาเงินสดเกือบ 1 หมื่นล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ