BSM แต่งตั้ง ROCK เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าในตปท.ยกเว้นเวียดนาม-อินเดีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 7, 2009 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บิวเดอสมาร์ท (BSM) ได้ลงนามในสัญญา Distribution Agreement แต่งตั้ง บมจ. ร้อกเวิธ (ROCK) ให้เป็นผู้จัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียว (Exclusive Distributor) สำหรับการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภท Drywall,Glazed Partitioning, Hardware for Partitioning System และLightweight Sliding Grilles ภายใต้ตราสินค้า"ALLOY"โดยสัญญาไม่มีกำหนดอายุ โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2552

สาระสำคัญของสัญญา BSM เป็นผู้กำหนดราคาขายผลิตภัณฑ์เป็นสกุลเงินบาท ซึ่งรวมค่าขนส่งและค่าจัดเก็บไปยังสถานประกอบการของ ROCK ณ อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทั้งนี้ BSM สามารถพิจารณาปรับเปลี่ยนราคาขายที่กำหนดไว้ใน Price List ได้ปีละ 1 ครั้ง และใบเสนอราคา(Quotation) ที่เสนอโดย BSM ในแต่ละครั้งจะมีอายุไม่เกิน 3 เดือนนับจากวันที่ในใบเสนอราคา

นอกจากนี้ BSM จะจัดฝึกอบรมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์แก่ทีมงานฝ่ายขายตลาดต่างประเทศของ ROCK เพื่อให้บรรลุเป้าหมายยอดขายต่อปีที่ทั้ง 2 ฝ่ายได้ตกลงร่วมกัน และ BSM จะให้ความร่วมมืออย่างต่อเนื่องเต็มที่สำหรับการสนับสนุนด้านการตลาดให้แก่ทีมงานฝ่ายขายตลาดต่างประเทศของ ROCK รวมทั้งจะให้การสนับสนุนด้านข้อมูลเทคนิคและด้านผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องเต็มที่ให้แก่ ROCK และจัดการฝึกอบรมระดับภูมิภาคสำหรับการติดตั้งผลิตภัณฑ์ ให้แก่ตัวแทนจำหน่ายของ ROCK

อนึ่ง BSM จะไม่ติดต่อหรือจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไปยังประเทศต่างๆ ยกเว้น ประเทศไทย ประเทศเวียดนาม และประเทศอินเดีย ทั้งนี้หากจำเป็นที่จะต้องจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ไปยังประเทศนอกเหนือจากที่กล่าวไป จะถือว่าเป็นการจำหน่ายโดย ROCK และ BSM จะต้องสำรองกำไรให้แก่ ROCK

อย่างไรก็ตาม ROCK จะต้องใช้ความพยายามและกลยุทธ์ทางตลาดอย่างเต็มที่เพื่อสนับสนุนการขายผลิตภัณฑ์ในเขตพื้นที่การขายที่ ROCK มีเครือข่ายสาขาตั้งอยู่ ซึ่งยกเว้นประเทศไทย ประเทศเวียดนาม และประเทศอินเดีย เพื่อให้บรรลุเป้าหมายยอดขายที่ทั้ง 2 ฝ่ายได้ตกลงร่วมกัน รวมทั้งสนับสนุนให้ตัวแทนจำหน่ายของ ROCK จัดเก็บสต๊อกสินค้ารายการหลักเพื่อการจำหน่าย

โดยทาง BSM จะให้ส่วนลดพิเศษ 3%-5% เพื่อการจูงใจในการจัดเก็บสต๊อกสินค้ารายการหลักแก่ตัวแทนจำหน่ายของ ROCK รวมทั้ง ROCK จะแจ้งกระแสตอบรับจากลูกค้า (Feedback) กลับมายัง BSM เพื่อทราบ

นอกจากนี้ ROCK และตัวแทนของ ROCK จะไม่ลอกเลียนแบบผลิตภัณฑ์ของ BSM ไปใช้เพื่อการจำหน่ายในนามตนเอง แต่คู่สัญญาทั้ง 2 ฝ่าย จะรักษาข้อมูลความลับทางธุรกิจ และข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์โดยจะส่งคืนเอกสาร ข้อมูล ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดคืนให้แก่คู่สัญญาอีกฝ่ายเมื่อมีการบอกเลิกสัญญาฉบับนี้

คู่สัญญาทั้ง 2 ฝ่ายตกลงว่าภายในระยะเวลา 2 ปีนับจากวันที่มีการบอกเลิกสัญญาฉบับนี้ BSM จะไม่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ใดๆ ก็ตามไม่ว่าทางตรงและทางอ้อมในเขตพื้นที่การขายของ ROCK และ ROCK จะไม่จำหน่ายหรือเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าใดๆ ที่มีลักษณะเป็นการแข่งขันกับผลิตภัณฑ์ของ BSM ค่าตอบแทน

BSM กำหนดส่วนลดราคาให้แก่ ROCK ของราคาขายที่กำหนดไว้ใน Price List และกรณีที่ ROCK สามารถทำยอดขายได้เกินกว่าเป้าหมายยอดขายต่อปีที่ทั้ง 2 ฝ่ายได้ ตกลงร่วมกัน BSM จะให้ค่าตอบแทนพิเศษ (rebate incentive) แก่ ROCK


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ