(เพิ่มเติม) BWGเผยพนง.บุกพบรมว.อุตฯหวั่นตกงานหลังรัฐสั่งปิดบ่อขยะสระบุรีไม่มีกำหนด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 7, 2009 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พนักงานของ บมจ. เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG) หลายร้อยคนรวมตัวชุมนุมหน้ากระทรวงอุตสาหกรรม ถนนพระราม 6 เพื่อรอขอเข้าพบนายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รมว.อุตสาหกรรม กรณีสั่งระงับกิจการปิดโรงงานกำจัดขยะ ที่จ.สระบุรีเป็นการชั่วคราว หลังจากกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่ออกมาเคลื่อนไหวปิดถนนในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

นายศุภวัฒน์ คุณวรวินิจ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารการตลาด BWG ซึ่งเดินทางมาร่วมชุมนุมในครั้งนี้ เปิดเผยว่า วันนี้พนักงานของ BWG ประมาณเกือบพันคนจะปักหลักชุมนุมที่นี่จนกว่าจะได้พบรัฐมนตรี หรือจนกว่ารัฐมนตรีจะสั่งให้เปิดกิจการบ่อบำบัดขยะอุตสาหกรรมที่ จ.สระบุรี ได้ตามปกติ หลังจากภาครัฐมีคำสั่งปปิดชั่วคราวตั้งแต่ 5 เม.ย. โดยไม่ได้ระบุกำหนดเปิดทำการที่แน่นอน

"วันนี้พนักงานของเราร่วมพันคนจากสระบุรี มาที่นี่ตั้งแต่เช้า มามือเปล่า ไม่มีอาวุธ มาเพื่อพบและขอเจรจากับรัฐมนตรี เพื่อให้สั่งเปิดให้เราประกอบกิจการตามปกติ เพราะสั่งปิดมาตั้งแต่วันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมาไม่มีกำหนด และไม่มีเหตุผล ซึ่งเราจะชุมนุมไปจนกว่าจะสั่งเปิดให้ดำเนินกิจการภายในวันนี้...เมื่อสักครู่ก็ส่งตัวแทนมาพบ แต่ก็ไม่ได้พยายามทำให้สถานการณ์ดีขึ้นเลย"ผู้บริหาร BWG กล่าว

สำหรับบ่อบำบำบัดขยะที่ จ.สระบุรี ขณะนี้ไม่มีพนักงานเหลืออยู่ เพราะถูกสั่งปิดทำให้พนักงานเข้าไปในพื้นที่ไม่ได้ ซึ่งหากบริษัทไม่สามารถเปิดทำการบ่อบำบัดขยะดังกล่าว พนักงานส่วนนี้นับพันก็จะต้องถูกเลิกจ้าง ขณะที่ผู้บริหารระดับสูงเองก็ยังไม่สามารถให้คำตอบใด ๆ ได้ เพราะยังไม่มีความชัดเจนจากภาครัฐ

"ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทเอง ทางพนักงานถามไปว่าอย่าเลิกจ้างเราได้หรือไม่ ก็ให้คำตอบใด ๆ ไม่ได้ เพราะต้องรอคำสั่งจากรัฐมนตรีเพียงอย่างเดียว"นายศุภวัฒน์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

*รถสิบล้อขนขยะร่วม 200 คันจอดบนถนนพหลโยธินหลังเข้าไซต์งานไม่ได้

ความคืบหน้าล่าสุด นายศุภวัฒน์ กล่าวว่า เมื่อสักครู่ที่ผ่านมาทาง รมว.อุตสาหกรรมได้ส่งนายกว้าง รอบคอบ ประธานที่ปรึกษารมว.อุตสาหกรรมมาพบกับกลุ่มผู้ชุมนุม และแจ้งว่ารัฐมนตรีกำลังจะเซ็นแก้ไขคำสั่งปิดบ่อบำบัดขยะอุตสาหกรรมของบริษัทเป็นการชั่วคราวแล้ว แต่ผ่านมาพักใหญ่แล้วก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงเฝ้ารอต่อไป

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการนำรถบรรทุกขยะขนาด 10 ล้อจำนวนประมาณ 200 คัน มาจอดไว้บริเวณถนนพหลโยธิน ไม่ห่างจากโรงงานที่ จ.สระบุรี

"ตอนนี้เราเอารถบรรทุกขยะ 200 คันไปจอดไว้ถนพหลโยธิน ซึ่งไม่แน่ใจว่าตอนนี้ปิดถนนหรือยัง เพราะว่ามันไม่มีที่ทิ้งขยะ ก็เลยต้องเอารถไปจอดไว้ริมถนนก่อน เพราะเค้าไม่ให้เราเข้าไซต์งาน

หุ้น BWG ล่าสุดเมื่อ 16.21 น.ราคาอยู่ที่ 1.48 บาท ลดลง 0.12 บาท หรือ -7.50%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ