BWG เผยรมว.อุตฯ สั่งเปิดโรงงานกำจัดขยะที่สระบุรีแล้วตั้งแต่เมื่อคืนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 8, 2009 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภวัฒน์ คุณวรวินิจ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารการตลาด บมจ. เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG) เปิดเผยว่า วันนี้พนักงานทั้งหมดของโรงงานกำจัดขยะ ที่จ.สระบุรี จะกลับไปทำงานตามปกติ หลังนายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รมว.อุตสาหกรรม ได้ลงนามในคำสั่งยกเลิกคำสั่งเดิมที่ให้ปิดโรงงานเป็นการชั่วคราวโดยคำสั่งใหม่ออกมาเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.เมื่อคืนที่ผ่านมา (7 เม.ย.) ถูกส่งมาถึงนายธนเษก อัศวานุวัตร ผวจ.สระบุรี ซึ่งได้เดินทางมาร่วมประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ กทม.ตั้งแต่วานนี้

และทันทีที่ทราบว่า รมว.อุตฯมีคำสั่งยกเลิกคำสั่งเดิมแล้วบรรดาพนักงานของบริษัทร่วม 1 พันคนก็ได้สลายการชุมนุม รวมทั้งเคลื่อนย้ายรถรรทุกที่จอดกีดขวางการจราจรบนถนนพหลโยธิน กม.ที่ 98-99 บริเวณใกล้กับโรงงานออกไปทันทีเช่นกัน

"เมื่อคืนตอน 3 ทุ่ม รัฐมนตรีได้เซ็นคำสั่งยกเลิกคำสั่งเดิมลงมา เพราะคำสั่งเดิมไม่ถูกต้อง ถือว่าเราสามารถเปิดทำการได้ตามปกติ เซ็นต์หนังสือมาถึงผู้ว่าฯสระบุรี ซึ่งผู้ว่าฯ ก็มาแจ้งให้เราทราบอีกที....ตอนนี้ผู้ชุมนุมกลับไปหมดแล้ว กลับไปทำงานตามปกติ สบายการชุมนุมโดยเด็ดขาด ส่วนขยะทั้งหมดก็ถูกนำไปทิ้งหมดแล้ว"นายศุภวัฒน์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท"

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานยังต้องการให้รัฐมนตรีชี้แจงทำความเข้าใจกับชาวบ้านในพื้นที่ที่มีการต่อต้านโรงบำบัดขยะอุตสาหกรรม หลังจากที่ผลการตรวจสุขภาพที่ทางมหาวิทยาลัยมหิดลและส่วนกลางเข้าไปตรวจสอบว่าไม่พบมลพิษที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน

"อยากให้แถลงให้ทุกคนรับทราบว่าจริงๆ ไซต์งานเราไม่ได้สร้างมลภาวะอะไรที่เป็นพิษ เพราะมีคณะกรรมการเข้าไปตรวจสอบก่อนหน้านี้แล้ว 5 ชุด จึงอยากให้แถลงทำความเข้าใจให้ชาวบ้านรับทราบ ซึ่งเข้าใจว่ารัฐมนตรีจะมีการแถลงในวันที่ 9 เม.ย.นี้"นายศุภวัฒน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ