ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นยุโรป-สหรัฐร่วงลง หลังอัลโคเผยตัวเลขขาดทุน Q1/52

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 8, 2009 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นยุโรปและสหรัฐปรับตัวลดลงในวันนี้ หลังจากที่บริษัทอัลโค อิงค์ ผู้ผลิตอลูมิเนียมยักษ์ใหญ่ของสหรัฐรายงานตัวเลขขาดทุนสุทธิช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ที่ 497 ล้านดอลลาร์ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 2

หุ้นบีเอชพี บิลลิตัน ส่อเค้านำหุ้นกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ตัวอื่นๆในตลาดหุ้นยุโรปปิดเคลื่อนไหวในแดนลบ ขณะที่อัลโค เป็นบริษัทผู้ผลิตเหล็กของสหรัฐรายแรกที่เปิดเผยผลประกอบการที่ดิ่งหนักเกินคาด

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 07:45 น. ตามเวลาลอนดอน ดัชนี Dow Jones Euro Stoxx 50 Index ลดลง 1.6% ส่วนดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนมีแนวโน้มตกลง 61 จุด ขณะที่ดัชนี MSCI Asia Pacific ร่วงลง 2.6%

ด้านดัชนี S&P500 หดตัวลง 1.3% หลังจากที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินระดับโลกอาทิ จอร์จ โซรอส และมาร์ค ฟาเบอร์ ออกมาแสดงความคิดเห็นในด้านลบต่อตลาดหุ้นนิวยอร์ก จิมมี่ แยทส์ นักวิเคราะห์จากซีเอ็มซี มาร์เก็ตส์ในลอนดอนกล่าวว่า ตัวเลขขาดทุนของอัลโคตอกย้ำถึงความหวั่นวิตกของนักลงทุนว่า การเปิดเผยผลประกอบการบริษัทเอกชนสหรัฐจะส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการซื้อขายในตลาด

ขณะเดียวกัน ในวันนี้สถาบันวิจัยเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติของอังกฤษ (NIERS) เปิดเผยว่า ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของอังกฤษในไตรมาสแรกปีนี้หดตัวลง 1.5% ซึ่งเป็นสถิติที่รุนแรงที่สุดในรอบ 30 ปีนับตั้งแต่พ.ศ.2522


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ